Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Tư, Ngày 19/12/2018
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Những thực phẩm có hại trẻ thường ăn Thứ Ba, Ngày 31/07/2018
Nhiều trẻ em bắt đầu ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường khi còn rất nhỏ. Điều này làm giảm độ nhạy cảm cho vị giác của trẻ, vì vậy thức ăn bình thường dường như không hấp dẫn nữa. Ngoài ra còn có các loại thực phẩm mà trẻ em không nên ăn vì các đặc điểm sinh lý của cơ thể.

1. Nước ép hoa quả đóng sẵn

Nước ép rất phổ biến ở trẻ em ở các độ tuổi khác nhau. Chúng rất thuận tiện và thường đi kèm trong các bữa sáng. Nhưng nước ép đóng sẵn không hề có lợi. Một ly nước ép có chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Đường hòa tan ngay lập tức được hấp thụ vào máu, điều này gây hậu quả rất xấu cho sự trao đổi chất của carbohydrate.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn trái cây thay vì uống nước ép trái cây đóng sẵn. Nhờ chất xơ trong trái cây, nước trái cây được hấp thu dần dần. Bạn cũng có thể cố gắng để cho trẻ em uống nước ép vắt tươi hoặc sinh tố.

2. Sữa chua

Để chọn một loại sữa chua lành mạnh, bạn cần phải đọc kĩ các thành phần. Trước tiên, không mua các sản phẩm sữa chua nguy hiểm. Đó là những loại không được cất giữ trong tủ lạnh, mà để trên các kệ mở. Thứ hai, nên mua sữa chua tự nhiên thay vì sữa chua có đường.

Các loại sữa chua có trái cây chứa nhiều đường, chất béo và calo khiến trẻ bị béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Ngũ cốc

Bánh ăn nhẹ ngũ cốc, điểm tâm ngũ cốc, và các loại thực phẩm tương tự khác trông rất lành mạnh, các quảng cáo cũng giới thiệu rằng chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Thực tế, những thực phẩm này không chứa bất kỳ yếu tố lành mạnh nào. Nhưng chúng chứa rất nhiều đường. Tất cả các yếu tố lành mạnh của ngô, lúa mì và yến mạch bị loại bỏ trong quá trình sản xuất và chỉ còn lại carbohydrate.

Rất khó để thỏa mãn cơn đói với thức ăn này, nên chỉ vài giờ sau, đứa trẻ sẽ lại đói. Một thay thế tốt là bột yến mạch. Bạn có thể thêm trái cây và các loại hạt để làm cho nó hấp dẫn hơn cho trẻ em.

4. Mật ong

Trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn mật ong. Việc ăn mật ong quá sớm không chỉ gây ra phản ứng dị ứng mà đôi khi mật ong có chứa vi khuẩn có thể dẫn đến một căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng gọi là ngộ độc botulism.

5. Nho

Nho chứa các vitamin và khoáng chất mà trẻ em cần. Nhưng có một lý do tại sao trẻ em không được phép ăn chúng: nho to và trơn, khiến trẻ có thể nuốt chửng chúng dẫn đến nghẹt thở.

Ngoài ra, nho rất khó cho đường tiêu hóa của trẻ. Chuối là một sự thay thế tuyệt vời cho trẻ em dưới 2 tuổi.

6. Vitamin tổng hợp dành cho trẻ em

Vitamin là một chủ đề khá gây tranh cãi. Vấn đề là, cha mẹ thường dựa vào kiến thức và kinh nghiệm của họ thay vì xin tư vấn cho một chuyên gia. Điều này là hoàn toàn sai và thậm chí có thể nguy hiểm. Cho dù các vitamin có hình dạng động vật trông rất vô hại, nhưng chúng chỉ nên được sử dụng dưới sự kê đơn của bác sĩ.

Trẻ em nên hấp thụ các vitamin cần thiết từ thực phẩm, không cần phải cho trẻ uống bất kỳ chất bổ sung nào.

7. Sữa khuấy

Nếu cần phải lựa chọn giữa một loại soda và một sữa khuấy, bất kỳ phụ huynh nào chắc chắn cũng sẽ chọn sữa khuấy. Nhưng thực ra là, chúng cũng nguy hiểm như soda và chứa rất nhiều chất béo và đường.

Nghiên cứu mới nhất nói rằng uống thức uống béo thường xuyên có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim mạch. Sản phẩm này nguy hiểm ngay cả đối với người lớn, chứ không chỉ với trẻ em.

Để trẻ em ăn đường và các chất không cần thiết là điều không thể tránh khỏi. Điều thực sự quan trọng là định hình thái độ chính xác đối với thực phẩm ngọt. Giải thích cho trẻ em rằng đồ ngọt là món tráng miệng và chúng không thể thay thế thức ăn bình thường. Nếu một người có thói quen ăn kiêng tốt khi còn bé, có khả năng cao là họ cũng sẽ ăn thức ăn lành mạnh khi trưởng thành.

Thu Hoài (Theo Bright Side )

CÁC TIN KHÁC
Bài thuốc chữa bệnh hay từ Tỏi đen Thứ Ba, Ngày 27/11/2018
Lười ăn rau khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều bệnh hơn bạn nghĩ Thứ Ba, Ngày 27/11/2018
Kỹ thuật trồng hoa Hồng leo Thứ Ba, Ngày 27/11/2018
Đột quỵ: nhận biết các dấu hiệu cảnh báo và xử trí ban đầu Thứ Hai, Ngày 26/11/2018
Những thực phẩm cực tốt cho Mắt Thứ Hai, Ngày 26/11/2018
Phòng bệnh Bạch Hầu Thứ Hai, Ngày 26/11/2018
Những thực phẩm giúp phòng chống ung thư Thứ Sáu, Ngày 23/11/2018
Gỗ nhân tạo - Vật liệu của tương lai Thứ Sáu, Ngày 23/11/2018
Để giảm đau do viêm khớp Thứ Sáu, Ngày 23/11/2018
Những cách chữa bệnh không dùng thuốc, đạt hiệu quả cao Thứ Sáu, Ngày 23/11/2018
Trang 1/57 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
6229920
Số người online:
6

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.