Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Hai, Ngày 22/10/2018
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Ăn gạo Lứt muối mè đúng cách để giảm cân Thứ Năm, Ngày 30/08/2018
Gạo lứt chứa 30% protein, 4 lần vitamin B1, 3-5 lần các loại dầu béo, 4 lần axit pantothenic. Đặc biệt là có chứa 30% axit linoleic tạo ra nguồn sữa mẹ phong phú. Hàm lượng phong phú của chất xơ có trong gạo lứt giúp phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường.

1. Cách nấu gạo lứt muối mè và ăn sao để giảm cân

- Vo gạo thật sạch, ngâm khoảng 2 giờ, cho vào nồi cơm điện nấu như bình thường.

- Mè đen, đậu, sau khi rang trên lửa nhỏ, cho vào cối nghiền với muối theo tỷ lệ 1 thìa cà phê muối trộn với 14→20 thìa vừng.

- Khi ăn cơm gạo lứt bạn nhớ nhai thật kỹ để một phần thức ăn và cơm được tiêu hóa nhờ các enzym trong nước bọt.

- Có một số loại đậu thường được dùng chung với gạo lứt là đậu phộng, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, mè đen, các loại rau củ quả và trái cây tươi các loại…

- Nếu bạn đang mắc các bệnh về tim mạch hay thận khi muốn giảm cân, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng phương pháp ăn kiêng bằng gạo lứt kết hợp với muối mè.

- Gạo lứt muối mè là món ăn đơn giản, nhanh gọn cho những ai không có quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị đồ ăn hàng ngày. Đây là phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên tùy theo thể trạng, nhu cầu và sức khỏe của mỗi người mà sẽ có những thực đơn với gạo lứt khác nhau.

2. Ăn như thế nào là hợp lý?

2.1. Bữa sáng

- Một ly sữa ngũ cốc 250ml (gồm bột gạo lứt, mè đen, bột hạt sen giã nhuyễn trộn cùng sữa tươi không đường hoặc có đường tùy theo sở thích của bạn).

- Một bát cơm gạo lứt muối mè và một chút rau củ luộc.

2.2. Bữa trưa

- 1→2 bát cơm gạo lứt muối mè.

- Rau củ luộc hoặc xào, nấu canh (lưu ý nên nấu nhạt, không nên cho gia vị quá đậm).

- Nếu bạn đang trong quá trình tập thể thao có thể ăn thêm 1-2 quả trứng gà luộc.

2.3. Bữa tối

Một bát cơm gạo lứt muối mè, ăn cùng canh cà rốt hoặc bí đỏ.

Và các bạn đừng quên món tráng miệng với hoa quả sau mỗi bữa ăn để bổ sung vitamin tự nhiên cho cơ thể và uống nhiều nước để hỗ trợ thải độc một cách tốt nhất nhé!

Thu Hằng (St)

CÁC TIN KHÁC
Cà phê - uống như thế nào để có lợi? Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Mật ong với sức khỏe con người Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Sử dụng phân hữu cơ T-O hiệu quả Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Ảnh hưởng của thuốc nhuộm tóc tới sức khỏe Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Tác hại của miếng dán hạ sốt Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Cá Diếc - vị thuốc quý Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Những lưu ý khi dùng Tỏi Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Rối loạn tiền đình, cách phòng tránh và xử trí khi bệnh tái phát Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Những dấu hiệu cho thấy gan bị tổn thương Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Kỹ thuật trồng Hành củ, hành hoa an toàn Thứ Năm, Ngày 27/09/2018
Trang 1/55 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
6075066
Số người online:
11

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.