Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Năm, Ngày 20/06/2019
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Bất ngờ với những lợi ích của Bắp Cải Thứ Tư, Ngày 26/12/2018
Một nửa củ bắp cải nấu chín có khoảng một phần ba lượng vitamin C mà cơ thể cần trong ngày. Nó cũng cung cấp chất xơ, folat, kali, magiê, vitamin A và K, và nhiều hơn nữa.

Có thể muối bắp cải và nó tốt hơn cho sức khỏe

Chỉ cần để nguyên bắp cải trong nước của chính nó cho đến khi vi khuẩn bắt đầu phát triển. Nghe có vẻ kỳ kỳ? Nhưng có lẽ bạn đã từng thưởng thức món này rồi. Nó được gọi là dưa bắp cải. Một phiên bản cay nồng hơn và lạ hơn chính là kimchi, một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc.

Khi bắp cải lên men, nó tạp ra một loại men vi sinh tự nhiên nuôi dưỡng vi khuẩn trong ruột. Những vi khuẩn này giúp cơ thể chống lại mầm bệnh, hấp thu chất dinh dưỡng, tiêu hóa thức ăn và kiểm soát lo âu.

Ngay cả khi ăn sống, bắp cải cũng rất tốt

Mặc dù bạn sẽ nhận được những chất dinh dưỡng khác nhau nếu nấu chín hoặc muối chua bắp cải, nhưng bắp cải đỏ sống có thể là thứ tăng cường dinh dưỡng tốt nhất cho mỗi khẩu phần. Hãy xắt thật mỏng và để trong khoảng 10 phút để làm nổi lên đầy đủ hương vị. Sau đó trộn vào salad, thêm vào bánh mì hoặc chế biến thành món gỏi.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Bạn sẽ nhận được một lượng kha khá những chất vi lượng nổi tiếng như vitamin C và mangan. Nhưng bắp cải thực sự tỏa sáng khi nói đến các chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), một đội quân bảo vệ tế bào.

Có tác dụng chống viêm

Bắp cải chứa rất nhiều chất giúp giảm sưng trong các mô. Điều này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe khác vì tình trạng viêm có liên quan đến rất nhiều bệnh như: ung thư, bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Tốt cho tiêu hóa

Bắp cải chứa 1g chất xơ cho mỗi 10 calo. Điều đó giúp bạn no, vì thế bạn sẽ ăn ít hơn và đi vệ sinh đều đặn hơn. Bắp cải có thể giúp giảm cholesterol “xấu” (LDL) và kiểm soát lượng đường trong máu.

Bắp cải cũng có chất dinh dưỡng giúp giữ cho niêm mạc dạ dày và ruột bạn khỏe mạnh. Nước ép bắp cải có thể giúp liền vết loét dạ dày.

Giúp ích cho tim

Bắp cải, nhất là bắp cải đỏ, có vẻ tăng hàm lượng beta-caroten, lutein và các chất chống oxy hóa bảo vệ tim khác. Nó cũng giúp giảm một chất gọi là LDL “oxy hóa”, có liên quan với xơ cứng động mạch. Và vì bắp cải giúp giảm viêm, nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy bắp cải có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Niềm tin này một phần xuất phát từ các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của bắp cải. Nó cũng là nhờ một nhóm chất gọi là glucosinolates, những chất có chứa lưu huỳnh đặc biệt mà cơ thể sẽ biến thành vũ khí chống ung thư.

Chất này cũng có trong các loại rau khác, bao gồm cải xoăn, cải rổ, súp lơ xanh, cải Brussels và súp lơ.

Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2

Chế độ ăn nhiều bắp cải đã được thấy là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 trong một nghiên cứu gần đây. Những người tuân thủ chặt chẽ nhất chế độ ăn kiểu Bắc Âu, bao gồm rất nhiều rau củ, cá, táo, lê, yến mạch và bánh mì lúa mạch đen, có khả năng mắc bệnh ít hơn tới 38%.

Linh hoạt

Cả theo nghĩa đen - bạn có thể dùng lá bắp cải để cuốn - và theo nghĩa bóng, vì bạn có thể chế biến bắp cải theo rất nhiều cách. Bạn có thể hấp, luộc, xào, xốt và nướng. Thái bắp cải sống để trộn gỏi và các món trộn khác. Đây là cách tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng khi muốn giảm carbonhydrat và calo.

Hợp túi tiền

Bắp cải tươi là một trong những loại rau rẻ nhất. Điều đó có nghĩa ai cũng có thể thưởng thức dưa bắp cải, kimchi và salad bắp cải trộn.

Bích Đào (theo WebMD)

CÁC TIN KHÁC
Bác sĩ chỉ cách giúp trẻ khỏe mạnh trong mùa nắng nóng Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Những hệ lụy sức khoẻ do thời tiết nắng nóng Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Cách nhận biết mật ong nguyên chất và pha trộn Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Các loại rau, củ, quả giúp chống nắng nóng Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Những sai lầm thường gặp khi bổ sung Canxi Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Tai biến mạch máu não hay gặp trong mùa Hè, vì sao? Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Chân tay lạnh thường xuyên: khắc phục thế nào? Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Các giải pháp hạn chế kháng sinh trong chăn nuôi Thứ Sáu, Ngày 31/05/2019
Nước uống giải nhiệt từ thảo dược Thứ Hai, Ngày 27/05/2019
Những loại đồ uống nên và không nên dùng trong ngày nắng nóng Thứ Hai, Ngày 27/05/2019
Trang 1/65 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
6849549
Số người online:
12

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.