Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Hai, Ngày 22/04/2019
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Lợi ích sức khỏe của Đỗ xanh Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể.

Cung cấp năng lượng

Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể. Nếu bạn thấy mệt mỏi và giảm năng lượng, hãy bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn.

Tăng cường sức khỏe tim

Đỗ xanh chứa lượng lớn calci và flavonoid giúp bảo vệ tim. Hàm lượng cao flavonoid trong đỗ xanh có thuộc tính chống viêm, ngăn ngừa huyết khối.

Tốt cho thị lực

Đỗ xanh giàu carotenoids đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, một tình trạng gây giảm thị lực. Đỗ xanh cũng giàu lutein và zeaxanthin giúp duy trị thị lực tốt.

Chứa các chất chống ôxy hóa

Đỗ xanh chứa các chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do, hỗ trợ phòng bệnh tim và ung thư.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng do đỗ xanh giàu chất xơ có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe xương

Calci trong đỗ xanh giúp ngăn ngừa mất xương và loãng xương. Đỗ xanh cũng chứa vitamin K và A tăng cường sức khỏe xương.

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Hàm lượng cao chất xơ trong đỗ xanh hỗ trợ giảm nhẹ các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, loét, trào ngược acid. 110g đỗ xanh có thể cung cấp cho bạn 15% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

Phòng ngừa nhiễm trùng

Đỗ xanh chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp phòng ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng còn chứa vitamin B và vitamin C cũng là những dưỡng chất quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hỗ trợ giảm cân

Đỗ xanh cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân do chúng có hàm lượng thấp calo, cholesterol và chất béo bão hòa. Hàm lượng chất xơ cao trong đỗ xanh giúp cải thiện chuyển hóa, ngăn ngừa chướng bụng, giúp quản lý cân nặng.

Hà Phượng (Theo suckhoedoisong)

CÁC TIN KHÁC
Sâm Cau - Dược liệu vàng cho sinh lực phái mạnh Thứ Ba, Ngày 02/04/2019
Những bệnh dễ mắc khi thời tiết giao mùa Thứ Ba, Ngày 02/04/2019
Những điều cần biết về hiện tượng chuột rút Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Những loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Những thực phẩm phục hồi sức khỏe sau uống rượu Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Người bệnh sốt xuất huyết nên kiêng ăn gì? Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Lợi ích và tác hại của Mít đối với sức khỏe Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Những thực phẩm có chất độc tự nhiên - lưu lý khi chế biến Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Cỏ Mực: vị thuốc tuyệt vời Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Cách nuôi dưỡng trẻ suy dinh dưỡng Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Trang 1/62 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
6663817
Số người online:
13

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.