Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Bảy, Ngày 19/09/2020
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Lợi ích sức khỏe của Đỗ xanh Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể.

Cung cấp năng lượng

Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể. Nếu bạn thấy mệt mỏi và giảm năng lượng, hãy bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn.

Tăng cường sức khỏe tim

Đỗ xanh chứa lượng lớn calci và flavonoid giúp bảo vệ tim. Hàm lượng cao flavonoid trong đỗ xanh có thuộc tính chống viêm, ngăn ngừa huyết khối.

Tốt cho thị lực

Đỗ xanh giàu carotenoids đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, một tình trạng gây giảm thị lực. Đỗ xanh cũng giàu lutein và zeaxanthin giúp duy trị thị lực tốt.

Chứa các chất chống ôxy hóa

Đỗ xanh chứa các chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do, hỗ trợ phòng bệnh tim và ung thư.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng do đỗ xanh giàu chất xơ có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe xương

Calci trong đỗ xanh giúp ngăn ngừa mất xương và loãng xương. Đỗ xanh cũng chứa vitamin K và A tăng cường sức khỏe xương.

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Hàm lượng cao chất xơ trong đỗ xanh hỗ trợ giảm nhẹ các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, loét, trào ngược acid. 110g đỗ xanh có thể cung cấp cho bạn 15% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

Phòng ngừa nhiễm trùng

Đỗ xanh chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp phòng ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng còn chứa vitamin B và vitamin C cũng là những dưỡng chất quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hỗ trợ giảm cân

Đỗ xanh cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân do chúng có hàm lượng thấp calo, cholesterol và chất béo bão hòa. Hàm lượng chất xơ cao trong đỗ xanh giúp cải thiện chuyển hóa, ngăn ngừa chướng bụng, giúp quản lý cân nặng.

Hà Phượng (Theo suckhoedoisong)

CÁC TIN KHÁC
Dưa Hấu ăn vào mùa hè rất tốt, nhưng cần hạn chế ba sai lầm này khi ăn Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Những loại hạt làm thuốc Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Món ăn, bài thuốc giải nhiệt Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Những loại thức uống giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của Xoài xanh mà không phải ai cũng biết Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Thấy dấu hiệu này ở miệng, mau đi khám bệnh tiểu đường Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Bí kíp chăn nuôi Ngỗng đạt giá trị thương phẩm Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Tạo Ong chúa đúng kỹ thuật Thứ Năm, Ngày 20/08/2020
Những tương tác thuốc và thức ăn nguy hiểm Thứ Ba, Ngày 11/08/2020
Trồng nấm hương trên mùn cưa cho năng suất cao Thứ Ba, Ngày 11/08/2020
Trang 1/81 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
9038784
Số người online:
25

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.