Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Tư, Ngày 11/12/2019
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Lợi ích sức khỏe của Đỗ xanh Thứ Sáu, Ngày 15/03/2019
Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể.

Cung cấp năng lượng

Lượng sắt trong đỗ xanh nhiều gấp 2 lần so với rau chân vịt. Sắt cần thiết để cơ thể vận chuyển ôxy từ phổi tới các tế bào trong cơ thể. Nếu bạn thấy mệt mỏi và giảm năng lượng, hãy bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn.

Tăng cường sức khỏe tim

Đỗ xanh chứa lượng lớn calci và flavonoid giúp bảo vệ tim. Hàm lượng cao flavonoid trong đỗ xanh có thuộc tính chống viêm, ngăn ngừa huyết khối.

Tốt cho thị lực

Đỗ xanh giàu carotenoids đóng vai trò quan trọng trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, một tình trạng gây giảm thị lực. Đỗ xanh cũng giàu lutein và zeaxanthin giúp duy trị thị lực tốt.

Chứa các chất chống ôxy hóa

Đỗ xanh chứa các chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do, hỗ trợ phòng bệnh tim và ung thư.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Bổ sung đỗ xanh vào chế độ ăn cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư đại tràng do đỗ xanh giàu chất xơ có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe xương

Calci trong đỗ xanh giúp ngăn ngừa mất xương và loãng xương. Đỗ xanh cũng chứa vitamin K và A tăng cường sức khỏe xương.

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Hàm lượng cao chất xơ trong đỗ xanh hỗ trợ giảm nhẹ các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, loét, trào ngược acid. 110g đỗ xanh có thể cung cấp cho bạn 15% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

Phòng ngừa nhiễm trùng

Đỗ xanh chứa một số vitamin như niacin và thiamine giúp phòng ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng trong cơ thể. Chúng còn chứa vitamin B và vitamin C cũng là những dưỡng chất quan trọng để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hỗ trợ giảm cân

Đỗ xanh cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân do chúng có hàm lượng thấp calo, cholesterol và chất béo bão hòa. Hàm lượng chất xơ cao trong đỗ xanh giúp cải thiện chuyển hóa, ngăn ngừa chướng bụng, giúp quản lý cân nặng.

Hà Phượng (Theo suckhoedoisong)

CÁC TIN KHÁC
Ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng thủy sản Thứ Hai, Ngày 02/12/2019
Cà Gai leo - cây thuốc tốt cho bệnh viêm gan B Thứ Hai, Ngày 02/12/2019
Điều kiện thanh toán Bảo hiểm Y tế khi khám bệnh tại tỉnh khác Thứ Hai, Ngày 02/12/2019
Quy trình sản xuất Hàu giống Đại dương Thứ Hai, Ngày 02/12/2019
Tác dụng chữa bệnh của hành tươi Thứ Sáu, Ngày 22/11/2019
Mùa lạnh, đề phòng bệnh cúm cho trẻ em Thứ Sáu, Ngày 22/11/2019
Dùng thực phẩm chức năng như thế nào để có lợi Thứ Sáu, Ngày 22/11/2019
Cảnh giác thiếu Vitamin Thứ Sáu, Ngày 22/11/2019
Bát nước chấm ở giữa mâm cơm: thói quen lâu năm nhưng rước bệnh tật Thứ Sáu, Ngày 22/11/2019
Hiệu quả từ đề tài nuôi dê sữa tại Ninh Bình Thứ Tư, Ngày 20/11/2019
Trang 1/72 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
7725681
Số người online:
110

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.