Banner chính
Thứ Sáu, 15/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình
Tin nổi bật

Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

Ngày 20 tháng 02 năm 2024, đồng chí Nguyễn Tử Tiến Lợi, Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ký và ban hành Kế hoạch số: 31/LHH-BKH của Liên hiệp Hội tỉnh về việc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024.

Hội nghị Tổng kết cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh năm 2023

Sáng ngày 5/1/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cơ quan Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật năm 2023 (Liên hiệp Hội).

Đại hội đại biểu Hội Châm cứu tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 28/12/2023, Hội Châm cứu tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có lãnh đạo Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam; Sở Y tế; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các Hội trong tỉnh.

Một số đánh giá về hệ thống logistics tỉnh Ninh Bình

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý thuận lợi để phát triển ngành logistics với trên 17.000 km đường nhựa, hơn 3.200 km đường sắt, 42.000 km đường thuỷ, 266 cảng biển, 20 sân bay và hàng trăm cửa khẩu quốc tế, quốc gia lớn nhỏ nằm dọc theo chiều dài đất nước. Với quy mô 20-22 tỷ USD/năm, chiếm khoảng 20,9% GDP của cả nước, có tốc độ tăng trưởng của ngành hàng năm đạt trung bình 20-25%, những năm gần đây, ngành dịch vụ logistics đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế ở Việt Nam. Là mô hình chuỗi cung ứng dịch vụ, các hoạt động logistics có nhiệm vụ kết nối và tối ưu hóa những chi phí cấu thành đầu vào để có chi phí thấp nhất ở đầu ra, từ đó giảm giá thành hàng hóa và mang hiệu quả cao hơn cho khách hàng, cho doanh nghiệp và xã hội. Theo bảng xếp hạng hoạt động của ngành logistics trong báo cáo của Ngân hàng Thế giới năm 2019, chỉ số năng lực logistics của các doanh nghiệp Việt Nam được đánh giá ở vị trí 39/160, đứng đầu trong nhóm nước có thu nhập trung bình thấp, có tiến bộ đáng kể so với xếp hạng thứ 53 vào năm 2012 và thứ 48 vào năm 2014.

Tác dụng của cây xuyến chi dành cho sức khỏe bạn nên biết

Cây xuyến chi có tên khoa học là Bidens pilosa, là một loài thực vật có hoa chi Bidens, họ Cúc. Cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ và lan rộng khắp thế giới. Hoa xuyến chi có cánh màu trắng, nhụy hoa màu vàng, chúng nở hoa quanh năm nhưng nhiều nhất là vào cuối xuân và đầu hè.

Đậu bắp và tác dụng của nó

Đậu bắp được biết đến là một loại thực phẩm quen thuộc đối với rất nhiều người Việt, có hình dáng thuôn dài, thân màu xanh và có hạt màu trắng bên trong. Loại cây này thường được sử dụng để chế biến thành các món ăn thơm ngon nhờ các giá trị dinh dưỡng bên trong chúng. Không những thể, đậu bắp còn được xem như một vị thuốc trong hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

Giải thưởng chính VinFuture trị giá 3 triệu USD vinh danh 4 nhà khoa học với phát minh đột phá về năng lượng xanh

Giải thưởng chính VinFuture Grand Prize trị giá 3 triệu USD (hơn 73 tỷ đồng) vinh danh 4 nhà khoa học: Giáo sư Martin Andrew Green (Australia) - tiên phong phát triển công nghệ bộ phát thụ động và tiếp điểm phía sau - PERC cho pin mặt trời; Giáo sư Stanley Whittingham (người Mỹ gốc Anh) - khởi xướng, khám phá ra nguyên lý hoạt động của pin Lithium-ion; Giáo sư Rachid Yazami (Maroc) - khám phá sự xen kẽ điện hóa thuận nghịch của các ion Lithium với than chì, nhiệt động lực học của quá trình sạc lẫn xả pin; Giáo sư Akira Yoshino (Nhật Bản) - tiên phong dùng muội than ở cực âm của pin Lithium-ion.

Cây Bàng, cây Lộc Vừng, cây Bồ Đề Đình làng Yên Chỉ - Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình là cây Di sản Việt Nam

Đình làng Yên Chỉ nằm trong không gian đậm chất làng quê yên bình với cảnh quan và vị trí đẹp. Đình tọa lạc tại phía Tây làng Yên Chỉ, với diện tích 1.190,m2 tách biệt với khu dân cư, hai mặt phía Tây và phía Băc là cánh đồng lúa xen canh nuôi trồng thủy sản nước ngọt, phía Đông và phía Nam tiếp giáp đường giao thông làng Yên Chỉ, hiện đã được bê tông hóa mặt đường.

Những người không nên sử dụng Đinh Lăng

Từ lâu Đinh Lăng được biết đến là vị thuốc quý trong Y học cổ truyền. Đinh lăng có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Cây Đinh Lăng được mọi người dùng để ăn như rau làm gia vị và chữa nhức đầu. Nhiều nơi thường lấy lá đinh lăng để nấu canh với thịt, cá để bồi bổ cho sản phụ, người già hoặc người ốm mới dậy.

Tắm khuya: Tác hại và những lưu ý khi tắm

Một trong các cơ quan nhạy cảm của cơ thể chúng ta đó là phổi. Khi tắm đêm, phổi sẽ dễ bị nhiễm lạnh do nhiệt độ của nước rất thấp khi về đêm. Điều này có thể khiến phổi bị suy yếu, từ đó tạo điều kiện thích hợp cho vi khuẩn, virus tấn công phổi dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi.

Mùa lạnh, làm gì để phòng bệnh cúm cho trẻ?

Mùa lạnh, thời tiết thay đổi thất thường nên trẻ em dễ mắc cúm. Bệnh khiến trẻ ho, sổ mũi, sốt, quấy khóc. Làm thế nào để xử trí đúng khi trẻ mắc cúm và phòng bệnh cúm?

Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 01/2024

Nhiều chính sách mới liên quan lớn đến đời sống,kinh tế xã hội như: Hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người có uy tín; Áp dụng chính sách mới nhất về đăng ký thường trú, tạm trú; Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023;  Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022; Quy định mới về khung tiêu chuẩn xét tặng Gia đình văn hóa…  là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 01/2024

Cô Nguyễn Thị Hiền - Người truyền lửa niềm đam mê cho học sinh niềm yêu thích môn Toán

Hơn 20 năm trong nghề giáo, cô Nguyễn Thị Hiền, giáo viên bộ môn Toán, Trường THCS thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh đã trải qua nhiều khó khăn nhưng cũng gặt hái được không ít quả ngọt trong quá trình dạy học và truyền lửa đam mê cho học trò với bộ môn Toán học.

Bài hát về Ninh Bình - Gia Viễn quê mình

Gia Viễn là một huyện nằm ở cửa ngõ phía Bắc tỉnh Ninh Bình. Đây là huyện có địa hình phức tạp với đủ cả rừng núi, đồng bằng, hồ đầm, sông bãi. Gia Viễn còn được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh như: khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, suối Kênh Gà, động Vân Trình, chùa Bái Đính, chùa Địch Lộng...