Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Ba, Ngày 18/06/2019
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Tập luyện làm chậm quá trình lão hóa Thứ Ba, Ngày 29/01/2019
Rèn luyện sức bền cùng những bài tập HIIT có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa ở cấp độ tế bào.

Bài tập đơn giản để có vòng eo con kiến

Theo một nghiên cứu trên tạp chí European Heart Jounal, các bài tập rèn luyện sức chịu đựng và tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đều có khả năng làm dấu hiệu lão hóa chậm lại, ít nhất ở cấp độ tế bào.

Các bài tập rèn sức bền gồm chạy bộ, bơi lội, đạp xe. Bài tập HIIT là một phương pháp tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa trong thời gian ngắn. Cả hai hình thức tập luyện này đều làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Ở một nghiên cứu khác của nhà khoa học người Đức, họ chia 124 người thành 4 nhóm. Những người này đều khỏe mạnh nhưng ít vận động, nằm trong độ tuổi 30-60. Trừ nhóm thứ nhất vẫn bảo toàn trạng thái cơ thể, ba nhóm còn lại đều tập luyện tích cực trong 26 tuần, mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 45 phút.

- Nhóm thứ nhất: tiếp tục lối sống ít vận động.

- Nhóm thứ 2: rèn luyện sức chịu đựng bằng việc đi bộ hoặc chạy liên tục.

- Nhóm thứ 3: tập luyện phương pháp HIIT đan xen chạy nhanh, chạy chậm, nghỉ ngơi, lặp lại 4 vòng liên tục.

- Nhóm thứ 4: rèn luyện sức mạnh qua máy ép ngực ngồi, ép chân, rèn luyện cơ bắp.

Trước đó, những người tham gia đã được lấy tế bào bạch cầu để so sánh với trạng thái cơ thể sau khi kết thúc.

Kết thúc nghiên cứu cho thấy, nhóm 2 và 3 có những thay đổi tế bào quan trọng. Telomere (đoạn trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút nhiễm sắc thể) có đầu mút kéo dài hơn, tác động tích cực đối với sự lão hóa tế bào.

Kết quả tiêu cực đến với 2 nhóm còn lại. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ít vận động còn ảnh hưởng đến sức khỏe tuổi già như bệnh tim, suy giảm nhận thức, thậm chí gây chết sớm, theo Health.

Các hướng dẫn tập luyện đã được cập nhật gần đây cho người Mỹ, với đề nghị 150-300 phút/tuần tập luyện với cường độ vừa phải, cũng như 2 buổi hoạt động cơ bắp mỗi tuần.

Phạm Đào (theo vnexpress.net)

CÁC TIN KHÁC
Thực phẩm giúp làn da chống nắng mùa Hè? Thứ Năm, Ngày 04/08/2016
Kỹ thuật tăng năng suất ngô Thứ Năm, Ngày 04/08/2016
Muối gây độc cho toàn cơ thể như thế nào? Thứ Tư, Ngày 06/07/2016
Các cách ngăn ngừa ung thư hiệu quả Thứ Tư, Ngày 06/07/2016
Đuổi Chuột không cần dùng Mèo hay dùng thuốc Thứ Tư, Ngày 06/07/2016
Củ cải trắng - thực phẩm vị thuốc Thứ Tư, Ngày 06/07/2016
Phòng các bệnh thường gặp vào mùa Hè Thứ Tư, Ngày 06/07/2016
Những lợi ích không ngờ từ hành lá Thứ Năm, Ngày 30/06/2016
Mẹo hay giúp chữa da bị bóng nhờn hiệu quả trong mùa Hè Thứ Năm, Ngày 30/06/2016
Kỹ năng phòng chống sét đánh Thứ Năm, Ngày 30/06/2016
Trang 36/65 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
6843543
Số người online:
71

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.