Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Tư, Ngày 11/12/2019
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Tập luyện làm chậm quá trình lão hóa Thứ Ba, Ngày 29/01/2019
Rèn luyện sức bền cùng những bài tập HIIT có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa ở cấp độ tế bào.

Bài tập đơn giản để có vòng eo con kiến

Theo một nghiên cứu trên tạp chí European Heart Jounal, các bài tập rèn luyện sức chịu đựng và tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đều có khả năng làm dấu hiệu lão hóa chậm lại, ít nhất ở cấp độ tế bào.

Các bài tập rèn sức bền gồm chạy bộ, bơi lội, đạp xe. Bài tập HIIT là một phương pháp tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa trong thời gian ngắn. Cả hai hình thức tập luyện này đều làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Ở một nghiên cứu khác của nhà khoa học người Đức, họ chia 124 người thành 4 nhóm. Những người này đều khỏe mạnh nhưng ít vận động, nằm trong độ tuổi 30-60. Trừ nhóm thứ nhất vẫn bảo toàn trạng thái cơ thể, ba nhóm còn lại đều tập luyện tích cực trong 26 tuần, mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 45 phút.

- Nhóm thứ nhất: tiếp tục lối sống ít vận động.

- Nhóm thứ 2: rèn luyện sức chịu đựng bằng việc đi bộ hoặc chạy liên tục.

- Nhóm thứ 3: tập luyện phương pháp HIIT đan xen chạy nhanh, chạy chậm, nghỉ ngơi, lặp lại 4 vòng liên tục.

- Nhóm thứ 4: rèn luyện sức mạnh qua máy ép ngực ngồi, ép chân, rèn luyện cơ bắp.

Trước đó, những người tham gia đã được lấy tế bào bạch cầu để so sánh với trạng thái cơ thể sau khi kết thúc.

Kết thúc nghiên cứu cho thấy, nhóm 2 và 3 có những thay đổi tế bào quan trọng. Telomere (đoạn trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút nhiễm sắc thể) có đầu mút kéo dài hơn, tác động tích cực đối với sự lão hóa tế bào.

Kết quả tiêu cực đến với 2 nhóm còn lại. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ít vận động còn ảnh hưởng đến sức khỏe tuổi già như bệnh tim, suy giảm nhận thức, thậm chí gây chết sớm, theo Health.

Các hướng dẫn tập luyện đã được cập nhật gần đây cho người Mỹ, với đề nghị 150-300 phút/tuần tập luyện với cường độ vừa phải, cũng như 2 buổi hoạt động cơ bắp mỗi tuần.

Phạm Đào (theo vnexpress.net)

CÁC TIN KHÁC
Giải pháp sử dụng thức ăn tự chế thay thế thức ăn tươi sống trong nuôi cá bống bớp thương phẩm tại vùng bãi bồi ven biển huyện Kim Sơn Thứ Năm, Ngày 04/12/2014
Áp dụng công nghệ vi sinh làm đệm lót trong chăn nuôi gà an toàn sinh học Thứ Hai, Ngày 10/11/2014
Người nông dân tài hoa với sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thứ Ba, Ngày 14/10/2014
Cách phòng chống bệnh đau mắt đỏ Thứ Năm, Ngày 02/10/2014
Vệ sinh môi trường, phòng một số bệnh dịch thường gặp trong mùa mưa bão Thứ Năm, Ngày 11/09/2014
Bệnh bạc lá hại lúa và các biện pháp phòng chống Thứ Năm, Ngày 04/09/2014
Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Microsoft Word 2003-2010 Thứ Ba, Ngày 29/04/2014
Phương pháp tích hợp giáo dục nâng cao nhận thức và kỹ năng thích ứng biến đổi khí hậu tại tỉnh Ninh Bình trong một số tiết học môn sinh học lớp 9 Thứ Hai, Ngày 28/04/2014
Thuốc Đông y điều trị bệnh sởi Thứ Hai, Ngày 28/04/2014
Sáng kiến cải tiến kỹ thuật máy hút áp lực thấp sử dụng từ trường dòng điện Thứ Sáu, Ngày 25/04/2014
Trang 59/72 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
7736093
Số người online:
43

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.