Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Hai, Ngày 16/09/2019
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
Tập luyện làm chậm quá trình lão hóa Thứ Ba, Ngày 29/01/2019
Rèn luyện sức bền cùng những bài tập HIIT có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa ở cấp độ tế bào.

Bài tập đơn giản để có vòng eo con kiến

Theo một nghiên cứu trên tạp chí European Heart Jounal, các bài tập rèn luyện sức chịu đựng và tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) đều có khả năng làm dấu hiệu lão hóa chậm lại, ít nhất ở cấp độ tế bào.

Các bài tập rèn sức bền gồm chạy bộ, bơi lội, đạp xe. Bài tập HIIT là một phương pháp tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa trong thời gian ngắn. Cả hai hình thức tập luyện này đều làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Ở một nghiên cứu khác của nhà khoa học người Đức, họ chia 124 người thành 4 nhóm. Những người này đều khỏe mạnh nhưng ít vận động, nằm trong độ tuổi 30-60. Trừ nhóm thứ nhất vẫn bảo toàn trạng thái cơ thể, ba nhóm còn lại đều tập luyện tích cực trong 26 tuần, mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 45 phút.

- Nhóm thứ nhất: tiếp tục lối sống ít vận động.

- Nhóm thứ 2: rèn luyện sức chịu đựng bằng việc đi bộ hoặc chạy liên tục.

- Nhóm thứ 3: tập luyện phương pháp HIIT đan xen chạy nhanh, chạy chậm, nghỉ ngơi, lặp lại 4 vòng liên tục.

- Nhóm thứ 4: rèn luyện sức mạnh qua máy ép ngực ngồi, ép chân, rèn luyện cơ bắp.

Trước đó, những người tham gia đã được lấy tế bào bạch cầu để so sánh với trạng thái cơ thể sau khi kết thúc.

Kết thúc nghiên cứu cho thấy, nhóm 2 và 3 có những thay đổi tế bào quan trọng. Telomere (đoạn trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút nhiễm sắc thể) có đầu mút kéo dài hơn, tác động tích cực đối với sự lão hóa tế bào.

Kết quả tiêu cực đến với 2 nhóm còn lại. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ít vận động còn ảnh hưởng đến sức khỏe tuổi già như bệnh tim, suy giảm nhận thức, thậm chí gây chết sớm, theo Health.

Các hướng dẫn tập luyện đã được cập nhật gần đây cho người Mỹ, với đề nghị 150-300 phút/tuần tập luyện với cường độ vừa phải, cũng như 2 buổi hoạt động cơ bắp mỗi tuần.

Phạm Đào (theo vnexpress.net)

CÁC TIN KHÁC
Hướng dẫn Ghost lại Hệ điều hành mà không cần đĩa Boot Thứ Tư, Ngày 30/01/2013
Làm gì để hoa đào nở đúng tết Thứ Tư, Ngày 30/01/2013
Khi nào không nên dùng gừng? Thứ Tư, Ngày 30/01/2013
Cách lựa chọn thực phẩm ngày tết Thứ Sáu, Ngày 21/12/2012
Phương pháp trồng súp lơ xanh tươi ngon Thứ Sáu, Ngày 21/12/2012
Kỹ thuật trồng hành lá Thứ Ba, Ngày 18/12/2012
6 nhóm người không nên ăn ớt cay nhiều Thứ Sáu, Ngày 14/12/2012
Trái cây tùy bệnh mà ăn cho đúng Thứ Sáu, Ngày 14/12/2012
Máy tính sản xuất tại trung quốc chứa mã độc nguy hiểm Thứ Ba, Ngày 04/12/2012
Những điều cần biết về bảo mật mạng không dây Thứ Ba, Ngày 04/12/2012
Trang 61/68 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
7299407
Số người online:
28

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.