Về việc cử cán bộ Khoa học, chuyên gia đăng ký tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5; Đại Hội Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020; Quyết định thành lập Đoàn khảo sát công tác triển khai Hội thi sáng tạo tỉnh Ninh Bình lần thứ VII (2014-2015); Thứ Năm, Ngày 24/09/2020
PHỔ BIẾN KIẾN THỨC
5 thói quen giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe trong những ngày giáp tết Thứ Tư, Ngày 25/12/2013
    Những ngày đông thời tiết lạnh giá và khí hậu khô hanh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn và người thân. Những ngày giáp tết là thời điểm đặc biệt bạn cần chú ý đến hệ tiêu hóa của cơ thể. 5 lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tạo thành thói quen tốt cho sức khỏe.
 

 1. Ăn nhiều chất xơ:

 
Chất xơ có nhiều trong trái cây, rau và ngũ cốc nguyên cám. Đặc biệt ,trái cây và rau quả giàu chất xơ còn là thức ăn cho những vi khuẩn có lợi, nhằm hỗ trợ sự phát triển của chúng trong đường ruột giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Ăn chất béo có lợi:
 
Bạn có biết chất béo rất quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể? Các vitamin A, D, E và K là những chất tan trong mỡ nên nó phải liên kết với chất béo. Nếu không, cơ thể sẽ hấp thu vitamin không đúng cách. Chính vì thế bạn cần đảm bảo cung cấp chất béo trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Và thay vì dùng chất béo từ mỡ động vật, các chuyên gia về sức khoẻ khuyến khích bạn nên dùng dầu oliu, dầu hạt nho, dầu đậu nành… như một nguồn chất béo lành mạnh.
 
3. Kết hợp các chế phẩm sinh học vào chế độ ăn uống của bạn:
 
Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có sự cân bằng với khoảng 85% vi khuẩn có lợi và khoảng 15% vi khuẩn có hại trong đường ruột. Probiotics là những vi khuẩn hoặc nấm men có ích hỗ trợ khôi phục lại sự cân bằng trong đường ruột. Vì thế bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm có chứa probiotics như: sữa chua, pho mát, bơ, kim chi… Nó có thể duy trì trạng thái cân bằng vi khuẩn đường ruột, tăng cường sức khỏe đường ruột, nhưng cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta và kéo dài tuổi thọ.
 
4. Chú ý đến thời gian ăn bữa chính:
 
Ba bữa ăn chính bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa ăn tối. Để đảm bảo hệ tiêu hoá nói riêng và cơ thể nói chung luôn khoẻ mạnh, bạn không nên bỏ qua bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Với bữa sáng, bạn nên ăn sau 7 giờ vì lúc này ruột mới hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Bữa ăn trưa nên tránh những căng thẳng trong công việc. Và bữa tối, bạn nên sắp xếp thời gian ăn tối sớm để dạ dày có thể hoạt động tốt, không ăn tối cách giờ đi ngủ ít hơn 2 giờ.
 
5. Tập thể dục thường xuyên:
 
Nghe thì có vẻ không liên quan lắm nhưng vận động giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể, giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp thức ăn di chuyển trong hệ thống tiêu hóa một cách dễ dàng và nhờ vậy mà làm giảm táo bón. Một số hoạt động thể chất giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa là đi bộ thường xuyên mỗi ngày. Nhưng bạn cần lưu ý không nên làm việc hoặc vận động ngay sau khi ăn xong.
 
Thảo Ngọc: Theo nguồn sức khỏe và đời sống
 
CÁC TIN KHÁC
Bí đao có thể trị phong ngứa, ban chẩn ở mặt Thứ Sáu, Ngày 11/11/2016
Những điều khiến bạn thuờng bị stress vào thời điểm cuối năm Thứ Hai, Ngày 07/11/2016
Các bài thuốc hay từ lá Lốt Thứ Tư, Ngày 26/10/2016
Bạch Truật - vị dược liệu quý Thứ Tư, Ngày 26/10/2016
Kỹ thuật nuôi Tôm sú trên ruộng Lúa Thứ Ba, Ngày 25/10/2016
Những tác dụng từ củ lạc Thứ Năm, Ngày 20/10/2016
Kỹ thuật nuôi cua đồng trong ruộng Thứ Năm, Ngày 20/10/2016
Bệnh sởi - triệu chứng và phòng ngừa Thứ Năm, Ngày 20/10/2016
Phòng tránh bệnh lúc giao mùa Thứ Năm, Ngày 20/10/2016
Nên ăn bao nhiêu quả trứng trong tuần là đủ Thứ Năm, Ngày 20/10/2016
Trang 49/81 - 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81
THÔNG BÁO
Liên kết web:
Quảng cáo
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập:
9057492
Số người online:
11

Bản quyền của khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn
Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT NINH BÌNH
Địa chỉ: Phố Kỳ Lân - phường Tân Thành - thành Phố Ninh Bình;
Email: lhhninhbinh@gmail.com; Điện thoại: 0303.886.985
Ghi rõ nguồn khoahockythuat.ninhbinh.gov.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.