Banner chính
Thứ Bảy, 20/04/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Cách chỉnh độ F sang độ C máy lạnh Panasonic

Thứ Hai, 20/07/2020
Do một vài lý do sẽ có lúc chiếc điều khiển điều hòa ở nhà bạn bất chợt hiển thị nhiệt độ dưới dạng độ F. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách chuyển lại từ độ F sang độ C ngay trên điều khiển (remote) điều hòa một cách đơn giản nhất.

Máy có biến tần (inverter) sử dụng công nghệ điều khiển hiện đại, làm cho động cơ nén hoạt động với công suất tăng dần đến khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu thì công suất máy sẽ được điều khiển giảm dần, chỉ vận hành ở một mức độ vừa phải để làm mát bù cho lượng nhiệt sinh ra trong phòng (thiết bị điện, nhiệt lượng từ người…) và nhiệt từ bên ngoài truyền vào qua tường, cửa… Công suất đó sẽ tăng hoặc giảm tuỳ vào sự chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ thiết lập cho máy lạnh. Cho nên, để tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng máy lạnh, điều bạn cần làm là hạn chế tối đa ảnh hưởng của nhiệt độ từ môi trường bên ngoài vào trong phòng.

Trên hầu hết các điều khiển từ xa các dòng máy lạnh, Cách chuyển độ F sang độ C trên điều hòa đều có 2 loại thang nhiệt độ là độ C và độ F. Tuy nhiên, đối với người Việt Nam, độ C thông dụng hơn cả, và khi remote điều khiển ở chế độ thang đo độ F, nhiều người không biết cách điều chỉnh nhiệt độ như thế nào cho phù hợp. Chính vì thế, nhiều người có nhu cầu chuyển độ F sang độ C trên điều khiển từ xa mà không biết cách chuyển như thế nào.

Fahrenheit là một thang đo nhiệt độ nhiệt động lực học, với điểm đóng băng của nước là 32 độ F (°F) và điểm sôi là 212 °F (ở áp suất khí quyển tiêu chuẩn). Mức này khiến điểm sôi và điểm đóng băng của nước chênh lệch nhau chính xác 180 độ. Vì vậy, một độ trên thang Fahrenheit là 1/180 khoảng nhiệt độ từ điểm đóng băng đến điểm sôi của nước. Giá trị không tuyệt đối được xác định là -459,67°F.

Mặc dù ban đầu thang độ C được xác định bởi điểm đông của nước (và sau này là điểm tan chảy của đá), nhưng thang độ C giờ chính thức là một thang được suy ra, được xác định có liên quan đến thang nhiệt độ Kelvin.

Điều hòa ngày nay là thiết bị càng phổ biến đối với đời sống hàng ngày, sử dụng điều khiển điều hòa lên và thấy nó đang hiển thị ở định dạng độ F khiến bạn hoang mang không biết phòng đang ở nhiệt độ bao nhiêu, độ F là gì và làm sao để chuyển đổi lại về độ C cho dễ nhận biết. Nhấn và giữ nút mũi tên xuống trong ô Timer (hẹn giờ) trên điều khiển trong khoảng 10 giây.

Thanh Mai (St)

Các tin khác