Banner chính
Thứ Sáu, 29/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Kỹ thuật trồng củ cải đỏ

Thứ Năm, 11/11/2021
Giống củ cải đỏ được bán rất nhiều ở các cửa hàng bán cây cảnh, chợ. Giá của hạt củ cải đỏ từ 25.000 đồng/lạng trồng được rất nhiều

Củ cải đỏ là giống ưa ẩm và mát, thời vụ gieo trồng từ tháng 8 đến tháng 3 năm sau. Chọn đất thịt nhẹ hoặc cát pha, tơi xốp, nhiều mùn.

Kỹ thuật trồng: Thực hiện bằng cách gieo hạt. Vì thời điểm gieo hạt là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng quyết định việc trồng cây có thành công hay không. Do đó, để tỷ lệ nảy mầm cao bước đầu tiên, cần ngâm hạt giống trong nước ấm từ 3-5 giờ.

Sau khi ngâm, dùng một chiếc bát, xếp vào đó 1 lớp bông gòn ẩm rồi rải đều hạt giống lên trên, sau đó tiếp tục rải thêm lên trên cùng 1 lớp bông gòn ẩm tương tự. Chờ cho đến khi hạt giống nứt vỏ thì mang ra trồng vào những chậu đất đã chuẩn bị sẵn.

Khi gieo hạt vào đất, nên gieo hạt cách đều nhau khoảng 5-10cm, đồng thời đặt hạt xuống dưới 1 lớp đất mỏng khoảng chừng 1 cm. Đợi trong khoảng 1 tuần, hạt giống sẽ bắt đầu nảy mầm và ra lá. Đây là cây ưa ẩm nhưng lại không chịu được úng nên phải tưới nước với lượng vừa đủ. Tủy theo thời tiết mà tưới 1-2 lần/ ngày.

Trồng cây củ cải đỏ cần phải quan sát xem có bị rệp tấn công hay không. Nếu phát hiện cần tìm biện pháp diệt trừ ngay nếu không chúng sẽ bám đầy cây ảnh hưởng đế mã cũng như chất lượng củ. Nên tỉa bớt những cây bị bệnh tránh lây sang cây khác.

Thu hoạch: Khi cây được khoảng 1 tháng là bạn có thể thu hoạch. Nếu muốn củ to hơn, có thể để cây lớn thêm chừng 10 ngày, nhưng không hơn vì sau đó củ cải sẽ nhiều xơ, không còn nhiều vitamin nữa.

Trang Hà

Các tin khác