Banner chính
Thứ Năm, 28/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Cách làm đẹp da tự nhiên, dễ thực hiện

Thứ Sáu, 23/10/2020
Có rất nhiều sản phẩm làm sáng da mà mọi người sử dụng giúp cho da sáng đẹp và hoàn mỹ. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường đắt tiền và có thể tiềm ẩn các hóa chất độc hại hoặc gây tác dụng phụ làm hại da. Một số cách sau có thể giúp bạn cải thiện da hoàn toàn từ thiên nhiên...

1. Uống nhiều nước

Bạn cần uống từ 6-8 ly nước mỗi ngày. Điều này giúp tẩy sạch mọi tạp chất trong cơ thể và da, giúp da của bạn trông khỏe mạnh và mềm mại. Nếu da bị mất nước sẽ hình thành các nếp nhăn và màu da xỉn lại.

2. Thường xuyên dùng trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống viêm giúp làm dịu da bị ửng đỏ hoặc giảm viêm cho da. Trà xanh cũng giúp ngăn chặn sự phá hủy collagen, giúp giảm phát triển của nếp nhăn và tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Bạn có thể thay thế tách cà phê buổi sáng bằng một cốc trà xanh.

3. Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ là vô cùng quan trọng cho làn da và sức khoẻ cơ thể. Ngủ từ 7 - 8 giờ mỗi đêm giúp da của bạn có thời gian để hồi phục và chữa lành các thương tổn sau một ngày dài làm việc. Tạo thói quen khi ngủ nằm ngửa thay vì nằm sấp hoặc nằm nghiêng. Khi ngủ nên gối đầu để tránh sự tích tụ chất lỏng trên mặt.

Ngủ ngon là một cách để làm đẹp da.

4. Giữ chế độ ăn uống lành mạnh

Những thực phẩm tốt cho cơ thể thường cũng tốt cho làn da. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và vitamin sẽ cho làn da mịn màng. Đây là cách cải thiện làn da một cách tự nhiên và bền vững. Một số thực phẩm bạn nên đưa vào chế độ ăn uống như sau:

Chất béo tốt: Tìm thấy trong cá, bơ, hạt và các loại hạt. Những thực phẩm này cũng chứa vitamin E giúp giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung.

Selenium: Đây là một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trứng, bông cải xanh, các loại hạt, cá, cà chua và động vật có vỏ. Những thực phẩm vừa nêu giúp bảo vệ chống lại các đốm đen sạm trên da và hạn chế tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Vitamin C: Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da để làm sáng da. Vitamin C được tìm thấy trong khoai lang, dâu tây, đu đủ, cam, kiwi, bông cải xanh, việt quất.

Vitamin E: Bạn có thể tìm thấy vitamin E trong các loại hạt, quả hạch, bơ và dầu thực vật. Vitamin này tốt cho sức khỏe tổng thể và làn da và còn làm chậm lão hóa da.

Kẽm: Được tìm thấy trong thịt đỏ, các loại hạt, gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, cá và động vật có vỏ, kẽm giúp làm mềm da và sửa chữa hư hỏng da.

Các chế phẩm sinh học probiotic: Sức khỏe đường ruột là chìa khóa cho sức khỏe tổng thể, trong đó có sức khỏe cho da. Thay vì mua chế phẩm sinh học đắt tiền, hãy thử làm phiên bản của riêng bạn. Các chế phẩm sinh học có thể làm từ dưa cải bắp, sữa chua và nhiều thực phẩm khác.

5. Tập thể dục đều đặn

Dành ra 30 phút để tập thể dục hàng ngày sẽ rất tốt cho làn da của bạn. Tập thể dục đều đặn giúp làm tăng lưu lượng máu đến da giúp giữ cho da sáng và khỏe mạnh. Tập thể dục cũng làm giảm căng thẳng vì quá nhiều căng thẳng có thể dẫn đến việc sản xuất quá nhiều chất gây mụn. Bạn không hẳn phải tham gia một phòng tập thể dục, mà có thể tập yoga hoặc khiêu vũ tại nhà, hoặc đi bộ và chạy bộ quanh nơi ở mỗi ngày. Đây là cách đơn giản cải thiện làn da một cách tự nhiên.

6. Giảm căng thẳng

Stress có ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn bao gồm da, tóc và móng. Stress gây nên phản ứng hóa học trong cơ thể làm cho da phản ứng và nhạy cảm hơn; gây trì hoãn việc lành vết thương và xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Stress cũng làm cơ thể bạn giải phóng cortisol, một loại hormon làm tăng sản lượng dầu trong da, tăng cơ hội hình thành mụn. Loại bỏ căng thẳng bằng cách thư giãn, thiền định, hoặc nghe nhạc hoặc nghỉ ngơi.

7. Bỏ thuốc lá và rượu

Hút thuốc lá không tốt cho làn da, có thể dẫn đến nếp nhăn và lão hóa da sớm. Ngoài ra, rượu còn làm mất nước cơ thể dẫn đến tăng các nếp nhăn, da khô. Rượu cũng ức chế sự hấp thu vitamin A vào cơ thể, trong khi vitamin A rất cần thiết cho việc tái tạo da. Nếu bạn uống quá nhiều cồn, các mạch máu trên mặt sẽ giãn ra dẫn đến sưng, đỏ, thậm chí hình thành các tĩnh mạch nhện vĩnh viễn.

Thu Trà (Theo bustle và newhealthadvisor)

Các tin khác