Banner chính
Thứ Năm, 18/04/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Cách mở điều hòa không cần Remote

Thứ Ba, 30/06/2020
Đôi khi bạn sử dụng điều hòa sẻ không tránh khỏi trường hợp làm hư hỏng hoặc mất remote. Vậy thì cách giải quyết tạm thời khi bạn không có remote như thế nào? Với bài viết dưới đây bạn sẻ biết cách bật điều hòa mà không cần đến remote tuy nhiên đây cũng chỉ là cách tạm thời, bạn có thể tham khảo qua để có thể tìm cho mình một cách phù hợp nhất.

1. Sử dụng Aptomat

Khi lắp đặt điều hòa, bắt buộc người thợ phải lắp đặt cho nó một Aptomat riêng biệt để phòng trừ sự cố chập cháy ngoài ý muốn. Khi đó Aptomat sẻ tự động ngắt nhằm ngăn chặn đường điện gây ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh.

Bật điều hòa bằng Aptomat

Vậy nên bạn có thể sử dụng aptomat để làm thiết bị bật tắt điều hòa. Cách sử dụng rất đơn giản, khi bạn dùng thì bật nó nên ngược lại bạn tắt khi không sử dụng nữa

Cách này vừa có thể bật tắt điều hòa vừa cách ngăn chặn các rủi ro có thể xảy ra trên máy và đôi khi cách này cũng rất tiện dụng không cần quá rườm ra khi sử dụng remote tuy nhiên nó không thể nào điều chỉnh được nhiệt độ theo ý muốn cho nên chúng tôi không khuyến cáo bạn sử dụng cách này theo thời gian lâu dài được

2. Sử dụng nút nguồn trên cục lạnh

Bạn chú ý bất cứ máy điều hòa nào trên dàn lạnh cũng có một nút công tấc tuy nhiên tùy từng hãng mà cách sắp xếp, bố trí nút nguồn khác nhau nhưng dường như đa số nút nguồn được đặt cố định bên cạnh các đèn báo hiệu timer

Khi bạn đã tìm ra nút nguồn của nó thì bạn có thể bật tắt điều hòa theo ý muốn. Sau khi đã khởi động aptomat thì bạn chỉ cần dùng tay ấn nhẹ thì bạn sẻ nghe thấy tiếng tíc và khi đó điều hòa đã hoạt động. Khi bạn không sử dụng nữa thì hãy ấn thêm 1 lần nữa thì máy sẻ tự động ngắt

Cách này chỉ thực thi được tính năng bật tắt, không thể điều chỉnh nhiệt độ và các tính năng liên quan khác như hẹn giờ, điều chỉnh tốc độ quạt…

3. Sử dụng phần mềm ứng dụng trên điện thoại

Với sự phát triển của công nghệ vượt bật, hiện nay các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực máy lạnh đã cho ra những tính năng được tích hợp trên chiếc điện thoại thông qua các ứng dụng. Sự tiện lợi, hiện đại được thể hiện qua các ứng dụng phổ biến dưới đây.

Đối với dòng máy iphone thì có 3 ứng dụng phổ biến

1. Phần mềm AnyMote;

2. Phầm mềm Tado Cooling;

3. Phần mềm Peel Universal Smart TV Remote Control

4. Ứng dụng IR Remote

Với ứng dụng IR Remote bạn có thể xem nó như một chiếc remote điều hòa, nó có thể bật tắt, điều chỉnh các chế độ làm lạnh theo yêu cầu.

Ứng dụng IR Remote giành cho điều hòa

Dường như ứng dụng IR Remote có thể cài đặt được trên tất cả các dòng điện thoại chạy Ardroid và thích hợp cho hệ điều hành IOS tuy nhiên đòi hỏi chiếc Smarphone của bạn phải có tia hồng ngoại nếu không thì bạn có thể mua riêng cho nó một thiết bị hồng ngoại để tiện cho quá trình điều khiển máy lạnh.

Ngoài chức năng điều khiển được máy lạnh ra thì nó có thể điều khiển được Tivi, đầu DVD, CD, máy nghe nhạc…Tuy nhiên điểm làm cho khách hàng không hài lòng về ứng dụng này là phải bỏ ra một khoảng chi phí thì mới có thể kích hoạt được ứng dụng này.

Nếu bạn có hứng thú về ứng dụng này thì có thể thiết lập cài đặt cho chiếc smarphone và bạn cũng đừng lo lắng vì ứng dụng này có thể áp dụng cho tất cả các hãng điều hòa.

Thật đơn giản để có thể mở điều hòa không cần remote, tuy nhiên 3 cách trên chỉ mang tính chất tạm thời, lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên đến cửa hàng tìm mua cho mình 1 chiếc Remote đa năng, chi phí chỉ chấp nhận được.

Thu Hoài (Th)

Các tin khác