Banner chính
Thứ Sáu, 29/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Cục nóng điều hòa nên để ở đâu?

Thứ Năm, 25/06/2020
Khi lắp đặt điều hòa ngoài yêu cầu kĩ thuật ra thì bạn cần chú ý đến vị trí lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh. Đối với dàn nóng thì người dùng chỉ cần chọn vị trí nào tương ứng phù hợp nhưng với cục nóng thì người dùng cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi lắp đặt. Nên đặt ở đâu cho thích hợp nhất, tránh gây ảnh hưởng đến người xung quanh, tránh gây lãng phí điện năng và thuận tiện cho việc xử lý các sự cố và có thể bảo quản được cho máy.

Như người dùng đã thấy, có những tòa nhà cao tầng, khách sạn thậm chí nhà ở những cục nóng được tro lơ lững ngoài trời và điều gì xảy ra nếu nó gặp sự cố. Sẻ rất khó khăn cho đội ngũ nhân viên sửa chữa và điều tất nhiên giá thành cho mỗi lần khắc phục sự cố không hề ít vậy nên người dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước vấn đề này.

1. Vì sao không nên đặt cục nóng điều hòa ngoài trời?

Việc lắp đặt cục nóng điều hòa ngoài trời có những mặt lợi ích thiết thực như không gian rộng rãi, thông thoáng giúp ích cho quá trình giải nhiệt được tốt hơn từ đó đồng nghĩa với việc máy sẻ hoạt động hiệu quả hơn tuy nhiên chúng tôi không khuyến cáo người dùng nên đặt cục nóng điều hòa ngoài trời.

Vì trên thực tế những trường hợp lắp cục nóng ngoài trời bởi vì họ không thể chọn được vị trí thích hợp, không gian sống quá chật hẹp. Như người dùng cũng biết, không có thứ gì có thể trường tồn dưới sự tác động của nắng mưa. Cho nên cục nóng điều hòa cũng vậy, nếu cứ để lâu ngày thì máy móc thiết bị sẻ bị oxi hóa, mục nát rồi từ đó dẫn đến các sự cố hư hỏng.

2. Có nên đặt cục nóng điều hòa cao hơn dàn lạnh?

Đây là sai lầm mà đa số thợ điều hòa đều mắc phải vì khi người thợ để cục nóng cao hơn dàn lạnh thì khiến gas bay hơi hết trong khi dầu sẻ đọng lại và vô tình làm cho dầu chảy ngược vào dàn lạnh từ đó gây ảnh hưởng cho quá trình làm việc của điều hòa. Vì thế cục nóng nên đặt thấp hơn dàn lạnh.

Tuy nhiên trường hợp cục nóng cao hơn dàn lạnh thì người thợ cần phải lắp đặt thêm hệ thống bẫy dầu bằng cách uốn ống dẫn dầu thành hình chữ U để giữ và ngăn dầu tràn ngược vào bên trong mà cũng không thể quay lại máy nén

3. Vị trí tốt nhất để đặt cục nóng điều hòa

- Có thể lắp đặt gần dàn lạnh để rút gọn khoảng cách ống đồng;

- Nên chọn không gian lắp đặt phải thông thoáng, mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời;

- Việc lắp cục nóng ngoài trời có mái che là điều chúng tôi khuyến cáo;

- Bề mặt lắm đặt phải cân bằng và chắc chắn tránh gây tiếng ồn khi hoạt động;

- Khoảng cách giữa cục nóng và tường >10 cm.

Hy vọng với bài viết trên có thể giúp người dùng đưa ra nhận định chính xác về cách chọn vị trí lắp đặt điều hòa.

Hoàng Nhi (Th)

Các tin khác