Banner chính
Thứ Sáu, 29/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hướng dẫn nhanh cách sử dụng điều khiển điều hòa Daikin

Thứ Năm, 23/07/2020
Nói đến thương hiệu điều hòa Daikin ở Việt Nam chắc chắn không ai không biết đến, nhưng vẫn còn rất nhiều người cần hướng dẫn cách sử dụng điều khiển điều hòa daikin. Chính vì vậy mà chúng tôi xin được gửi tới khách hàng cách sử dụng để có thể sử dụng chiếc điều hòa daikin của gia đình mình tốt nhất.

1. Cấu tạo chung của chiếc điều khiển điều hòa Daikin

Trước tiên muốn biết cách sử dụng điều khiển thì người dùng cần phải biết cấu tạo của nó. Và cũng giống như các hãng điều hòa thông dụng, điều hòa giá rẻ khác trên thị trường hiện nay như: Panasonic, Casper, LG… thì điều khiển của điều hòa Daikin cũng có những phần chính như sau:

- Màn hình hiển thị: là bộ phận cho bạn biết các thông số kỹ thuật như nhiệt độ, độ ẩm và các chức năng đang sử dụng như dry, auto, heat, cool,…

- Các phím chức năng: là các phím dùng để điều khiển, điều chỉnh các chức năng theo yêu cầu của người sử dụng trên điều hòa – có thể nói đây là phần khá quan trọng mà các bạn nên biết

- Pin: Là bộ phận không thể thiếu trong các loại điều khiển nói chúng, nó cung cấp năng lượng để điều khiển có thể hoạt động được bình thường

- Vỏ nhựa: Là bộ phận bảo vệ toàn bộ chiếc điều khiển của chúng ta giúp nó có thể hoạt động bình thường và nâng cao độ bền khi sử dụng.

Với sự phát triển của công nghệ nên ngày nay những chiếc điều khiển của điều hòa Daikin đã được cải tiến hơn rất nhiều giúp cho người dùng cầm nắm dễ dàng và đặc biệt rất dễ dàng thao tác khi sử dụng. Mặc dù vậy nhưng những nét đặc trưng trên chiếc điều khiển điều hòa này vẫn được hãng giữ nguyên. Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào từng dòng máy, từng model cụ thể mà cách sử dụng cũng rất riêng biệt.

2. Tên gọi, công dụng và cách sử dụng của từng loại phím

Chúng ta nên lưu ý rằng trên các loại điều hòa Daikin khác nhau nhưng một số phím chức năng sẽ có công dụng và cách sử dụng khác nhau. Chính vì vậy mà chúng tôi sẽ giới thiệu một số nút cơ bản có thể có trên chiếc điều hòa của bạn để người dùng có thể hiểu hết được nó.

① ECONO – Tiết kiệm điện

Công dụng: Tác dụng của chức năng này chính là tiết kiệm điện năng.

Cách sử dụng: Khi bạn sử dụng nhiều thiết bị điện trong phòng thì bạn hãy kích hoạt chức năng ECONO này, khi đó bạn sẽ tiết kiệm lượng điện năng đáng kể. Ngoài ra nó còn giúp bạn bảo vệ toàn bộ thiết bị trong phòng và tránh cầu dao, atomat nhảy.

② POWERFUL –  Chế độ làm lạnh nhanh

Công dụng: Bật chế độ này điều hòa của bạn sẽ làm lạnh cực nhanh khi bạn bắt đầu sử dụng.

Cách sử dụng: Khi bạn vừa ở bên ngoài phòng có nhiệt độ tương đối cao và muốn điều hòa làm lạnh nhanh để có thể sử dụng phòng ngay. Hãy bấm ngay vào nút số 2 này nhé, nó sẽ đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của bạn.

③ TEMP – nút điều chỉnh nhiệt độ

Công dụng: Dùng để thay đổi nhiệt độ theo nhu cầu (Temp là từ tiếng anh có nghĩa là nhiệt độ)

Cách sử dụng: Khi điều hòa ở nhiệt độ nào đó mà bạn dùng không cảm thấy thoải mái và phù hợp, hãy tăng nhiệt độ lên khi bạn cảm thấy quá lạnh và giảm nhiệt độ xuống khi bạn thấy vẫn còn nóng.

④ ON/OFF – nút bật/tắt điều hòa.

Công dụng: Dùng để mở điều hòa hoặc tắt điều hòa đi khi không cần sử dụng

Cách sử dụng: Rất đơn giản chắc ai cũng biết ON – là mở, và OFF chính là tắt. Người dùng chỉ cần bấm vào nút ON khi có nhu cầu sử dụng và khi không còn sử dụng nữa thì bấm vào nút OFF.

Để hẹn giờ bật/tắt máy, nhấn nút ON (nếu muốn hẹn giờ bật) hoặc nút OFF (nếu muốn hẹn giờ tắt). Sau đó, nhấn hai nút mũi tên bên cạnh để chỉnh thời gian như mong muốn. Cuối cùng, nhấn nút ON hoặc OFF lại một lần nữa để hoàn tất.

⑤ FAN- điều chỉnh tốc độ quạt trên điều hòa.

Công dụng: Dùng để điều chỉnh tốc độ gió ở dàn mát trong phòng

Cách sử dụng: bấm vào nút FAN trên điều khiển và xem màn hình hiển thị mức gió. Hãy điều chỉnh mức độ gió hợp lý để sử dụng theo đúng nhu cầu nhé. Tránh hiện tượng gió quá mạnh, hoặc quá yếu gây ra mát không đồng đều.

⑥ MODE – chọn chế độ hoạt động


Công dụng: Dùng để chọn các chương trình khác nhau như : làm lạnh/làm khô/quạt/tự động

Cách sử dụng: Căn cứ vào thời tiết: mùa hè, trời nồm, ẩm ướt, nhiệt độ cao, .v.v… mà chúng ta chọn các chương trình phù hợp để sử dụng nhé.

⑦ & ⑨SWING – Điều chỉnh hướng gió

Công dụng: Dùng để điều chỉnh hướng gió từ điều hòa đến người sử dụng

Cách sử dụng: Phụ thuộc vào vị trí người sử dụng ở đâu tập trung nhất trong phòng mà chúng ta điều chỉnh hướng gió cho phù hợp. Nếu bạn ở xa dàn lạnh của điều hòa thì hãy cho hướng gió hướng ra xa, ngược lại bạn cho hướng gió xuống thấp nhất để có thể thổi luồng không khí mát đến người sử dụng.

⑧ QUIET – chế độ dàn nóng chạy êm

Công dụng: Cho dàn nóng, cục nóng chạy êm không gây tiếng ồn

Cách sử dụng: Khi bạn sử dụng điều hòa vào ban đêm, lúc khuya hoặc sử dụng cho phòng làm việc cần yên tĩnh thì bạn hãy bật chế độ chạy êm này nhé bằng cách bấm vào nút  QUIET. Khi đó cục nóng sẽ không gây ra tiếng ồn giúp bạn ngủ sâu giấc hơn, làm việc hiệu quả hơn.

⑩ COMFORT/SENSOR – Chế độ dễ chịu

Công dụng: Comfort – chế độ làm lạnh dễ chịu; Sensor – cảm biến mắt thần trên điều hòa.

Cách sử dụng: Để kích hoạt chế độ đặc biệt này bạn chỉ cần nhấn nút COMFORT/SENSOR trên điều khiển cho đến khi biểu tượng xuất hiện trên màn hình.

Lưu ý: khi bật cảm biến thông minh, nếu trong 20 phút không phát hiện thấy có người trong phòng, điều hòa sẽ khởi động chế độ tiết kiệm điện bằng cách tự tăng nhiệt độ lên 2 độ C.

Khi nhiệt độ phòng vượt quá 30 độ C, điều hòa sẽ chỉ tăng thêm 1 độ C. Chế độ này cũng sẽ làm giảm tốc độ quạt thồi gió ra của điều hòa.

⑪ ON/OFF: hẹn giờ bật/tắt điều hòa.

Công dụng: Dùng để hẹn giờ bạn muốn bật hoặc tắt điều hòa. Lưu ý rằng chức năng này khác với chức năng ON/OFF ở mục số ④.

Cách sử dụng: Khi muốn hẹn giờ bật: hãy nhấn nút ON và quan sát trên màn hình hiển thị để chọn số giờ bật điều hòa.

Khi muốn hẹn giờ tắt: hãy nhấn nút OFF và cũng quan sát số giờ điều hòa sẽ hoạt động đến khi bạn muốn tắt nó.

⑫ CANCEL- hủy chế độ hẹn giờ

Công dụng: Dùng để hủy các chế độ hẹn giờ bật và tắt

Cách sử dụng: Nút bấm này chỉ sử dụng khi bạn chọn sai chế độ hẹn giờ, chẳng hạn bạn có nhu cầu sử dụng 2h sau khi đi ngủ nhưng chẳng may bấm lên 3-4. Khi đó bạn bấm vào Cancel và chọn lại thời gian tắt nhé.

⑬ Nút điều chỉnh đồng hồ, thời gian.

Nút này giúp bạn cài đặt thời gian chuẩn xác theo thời gian thực tế nhé. Nếu điều hòa bạn chạy sai, không đúng hãy dùng để cài lại các bạn nhé.

⑭ Cài đặt đồng hồ trên điều khiển.

Rất hiện đại khi chiếc điều khiển điều hòa Daikin cũng có một chiếc đồng hồ giúp bạn có thể xem giờ chuẩn xác, cùng với đó nó giúp cho việc hẹn giờ bật tắt chính xác hơn.

Thu Hoài (Th)

Các tin khác