Banner chính
Thứ Năm, 28/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Những mẹo mua sắm trong ngày Tết giúp bạn tiết kiệm nhất có thể

Thứ Ba, 01/03/2022
Tết đến xuân về cũng là dịp nhà nhà người người kéo nhau đi mua sắm. Hôm nay, Điện máy XANH sẽ mách cho bạn một số mẹo để mua sắm đồ Tết hợp lý và tiết kiệm cho cả gia đình nhé.

1. “Săn” các mặt hàng khuyến mãi thiết yếu

Cuối năm là thời điểm nhiều công ty, nhãn hàng thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm. Đây là cơ hội tốt để mua những món đồ mình yêu thích với mức giá tốt hơn và tiết kiệm chi phí đáng kể. Hơn thế, đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn thay “áo mới” cho các thiết bị thiết yếu trong gia đình mình.

Tuy nhiên tránh tình trạng mua sắm quá tải, bạn nên lập ra danh sách các món đồ cần thiết để quản lý mức chi tiêu hợp lý cho gia đình mình.

2.  Mua - Vừa - Đủ dùng

Tết đến, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao, chính vì vậy chị em nội trợ thường có thói quen mua sắm và dự trữ thực phẩm lớn. Việc dự trữ trong thời gian dài đối với các thực phẩm tươi sống hay rau củ sẽ khiến thực phẩm bị hao hụt đi một phần dinh dưỡng.

Thông thường, các khu chợ hay siêu thị thường mở cửa mùng 2 Tết. Chính vì vậy, gia đình bạn chỉ cần ước tính lượng đồ cần mua trong 1-2 ngày nghỉ sau đó ra cửa hàng để mua bổ sung đồ ăn. Còn nếu bạn muốn dự trữ thức ăn bạn cần biết cách bảo quản thức ăn sao cho tốt nhất.

3. Tận dụng đồ cũ trang trí ngày tết

Ngoài thực phẩm hay bánh kẹo cần phải sắm mới trong dịp Tết, phần trang trí nhà cửa lại hoàn toàn có thể được tái sử dụng để tiết kiệm chi phí đáng kể, như cây cối (đào, quất,…) hay câu đối, lọ hoa, ấm trà,…

Những tờ giấy báo, chai lọ cũ thay vì vứt đi, bạn cũng có thể sáng tạo chúng thành những vật dụng trang trí vừa độc đáo lại vừa thêm lạ mắt cho không gian của mình. Và chắc chắn cách này còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản thu chi kha khá trong mùa Tết đấy.

4. Của nhà tự làm

Bánh chưng, giò chả, dưa hành, thịt gà… là những món ăn truyền thống trong mâm cơm ngày Tết của người Việt. Thật sự những món bánh này nhìn khó nhưng lại tương đối dễ đấy. Chỉ cần một chút khéo tay là bạn có thể làm ra được những món ăn truyền thống trên mà.

Hơn hết, vấn đề an toàn thực phẩm ngày Tết luôn là vấn đề đáng lo ngại. Việc tự tay làm những món ăn truyền thống không chỉ đảm bảo được chi phí, đảm bảo vệ sinh, mà còn tạo thêm những khoảnh khắc cả gia đình quây quần chuẩn bị cho ngày Tết. Và trong những giây phút quây quần bên người thân.

5. Bảo quản thức ăn thừa đúng cách

Vì thói quen mua sắm “không ngừng nghỉ” của chị em nội trợ do đó việc dư thừa thức ăn là điều hiển nhiên có thể xảy ra. Thay vì đổ bỏ chúng, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh.

6. Lên kế hoạch chi tiêu đúng cách

Nếu bạn không lập kế hoạch chi tiêu là một sai lầm rất lớn. Tết là dịp chúng ta phải chi tiêu rất nhiều, vừa mua sắm vừa biếu quà cáp, vừa lì xì mừng tuổi. Cái gì cũng phải đụng đến tiền.

Nếu hoàn cảnh gia đình bạn khá giả thì bạn có thể lập kế hoạch chi tiêu rộng rãi một chút, còn hoàn cảnh còn thiếu trước hụt sau thì bạn phải chi tiêu thích hợp trong một số tiền nhất định.

7. Hạn chế ăn bên ngoài, tích cực dùng bữa ở nhà

Ăn ở nhà là dịp cả gia đình quây quần, sum họp ấm cúng. Nếu bạn đi ăn ngoài vào dịp Tết bạn sẽ phải trả chi phí gấp đôi, thậm chí là gấp ba so với ngày thường.

8. Cân nhắc danh sách lì xì và quà tặng đầu năm

Năm mới tặng quà, biếu tiền cho hai bên nội ngoại và lì xì cho trẻ con là rất cần thiết. Quà tặng và tiền lì xì trong dịp đầu năm biểu thị cho sự may mắn, mừng một năm mới mọi việc tốt lành.

Không cần thiết phải là thứ đắt tiền hay lì xì nhiều tiền mà hãy chọn thứ quà có ý nghĩa sẽ được lòng người nhận mà người tặng cũng bớt được kha khá tiền.

9. Tham khảo và so sánh giá

Bạn hãy tìm kiếm các thông tin địa điểm và giá cả các mặt hàng để so sánh, xem chất lượng của nó.

Bạn hãy bỏ chút thời gian để tra cứu Internet hoặc đến các siêu thị, chợ, cửa hàng để có thể xem xét hết giá cả và các mặt hàng thiết yếu cần mua, sau đó mới quyết định mua những mặt hàng nào.

10. Rủ bạn bè sắm Tết chung

Hầu hết, các hộ gia đình đều sắm chung các mặt hàng đặc trung cho ngày Tết. Nếu bạn rủ bạn bè sắm Tết chung thì chắc chắn bạn sẽ mua hàng với giá sỉ ưu đãi khuyến mãi hậu hĩnh hay quà tặng đi kèm, chắc chắn cũng giúp bạn tiết kiệm thêm được một khoản.

Trang Hà (theo Sức khỏe và Đời sống)

Các tin khác