Banner chính
Thứ Năm, 18/04/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Zalo - Phần mềm hữu ích

Thứ Hai, 26/08/2019
Zalo là một phần mềm cho cho phép người sử dụng chát (nói chuyện bằng văn bản), nhắn tin, gọi điện (gọi thoại, gọi video) miễn phí. Nó còn là một mạng xã hội thân thiện với người dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Lần đầu tiên, người Việt đã phát triển được một mạng xã hội có người dùng rộng rãi, phổ biến, hiện có khoảng 45 triệu người dùng mạng này.

Zalo hỗ trợ đa nền tảng, Người sử dụng có thể sử dụng Zalo trên điện thoại, máy tính bảng, iPhone và cả trên máy tính để bàn, máy tính xách tay (Laptop). Hiện nay, người dùng đã có thể dùng Zalo trên máy tính một cách dễ dàng hơn so với hồi Zalo mới ra mắt phiên bản cho di động. Những tính năng hữu ích của phần mềm như sau:

1. Là phần mềm dễ dàng sử dụng

Zalo được phát triển bởi Tập đoàn Game VNG - một tập đoàn game của người Việt. Vì vậy, từ giao diện đến từ ngữ, các chức năng đều rất sát với cuộc sống hàng ngày, đều gắn liền với văn hóa ngôn ngữ Việt. Chính vì lẽ đó mà zalo rất dễ sử dụng. Nhiều mạng xã hội nước ngoài rất hay nhưng để sử dụng được nó, đó là cả một vấn đề.

2. Nhắn tin, gọi điện miễn phí

Hiện nay, có khá nhiều phần mềm có thể thực hiện chức năng này. Tuy nhiên, ở zalo chúng ta thấy sự kết nối ổn định, tốc độ truyền tin nhanh. Gân như là realtime - ngay tức khắc. Được nhà sáng lập cam kết sử dụng miễn phí, giao diện và ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn là tiếng Việt. Có thể trò chuyện với nhiều người cùng một lúc bằng cách tạo group, hoặc trò chuyện riêng với từng người. Lưu lại lịch sử trò chuyện để dễ dàng tìm kiếm lại, có thể nhắn tin mà không cần chờ bạn bè online.

Biểu tượng của chương trình

3. Là phần mềm tìm kiếm kết nối tuyệt vời

Rất nhiều cặp đôi đã đến được với nhau. Theo thống kê thì việc sử dụng zalo có cơ hội đến được với nhau cao nhất trong các mạng xã hội. Nhờ cung cấp tính năng “Tìm bạn quanh đây” làm cho sự quen biết dễ thành hiện thực. Zalo hiển thị độ tuổi cho phép trước khi kết bạn, có thể tìm được đối tượng phù hợp nhất. Tìm bạn quanh đây cho phép người sử dụng nhìn thấy được nick zalo của tất cả những người khác gần chỗ mình ở. Có thể sử dụng bộ lọc chỉ tìm mỗi bạn gái, hoặc mỗi bạn trai cũng có thể là cả hai, điều này là do người dùng thiết lập.

4. Là mạng xã hội nhưng mang tính bảo mật cao

Đầu tiên, zalo là mạng xã hội cho phép kết bạn, hủy bạn, đồng ý kết bạn, không đồng ý, chặn bạn. Cho phép đăng ảnh, status tâm trạng hoặc video một cách dễ dàng, người sử dụng có thể thiết lập để những ai có quyền xem và không xem. Zalo không hiển thị số điện thoại của người sử dụng khác, nếu những người đó không có trong danh bạ điện thoại của người sử dụng. Tất cả các bình luận (comment) hay các cuộc trò chuyện đều hết sức riêng tư, người sử dụng có thể trò chuyện thoải mái mà không bị người khác nhòm ngó, đánh giá.

5. Cho phép gửi địa chỉ của mình tới bạn bè.

Zalo sử dụng hệ thống định vị GPS, hệ thống định vị toàn cầu với độ chính xác tin cậy. Khi người sử dụng ở một nơi nào đó mà người sử dụng không biết, người sử dụng có thể chọn mục gửi địa chỉ đến bạn bè nhờ giúp đỡ. Hệ thống sẽ tự động gửi chính xác địa chỉ của người sử dụng, và các điểm xung quanh, giúp người sử dụng xác định vị trí của mình

6. Nhiều biểu tượng cảm xúc, kho Game giải trí

Ngoài một kho biểu tượng cảm xúc (Sticker) như các phần mềm chát khác, Zalo còn có thể gửi tin nhắn bằng hình vẽ do người sử dụng vẽ. Nó cung cấp các công cụ để người sử dụng có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng. Ngoài ra Zalo cón chứa cả một kho game để người sử dụng có thể thỏa mãn sự đam mê game của mình.

7. Zalo có thể lập được các page, To-Do...

Cũng giống như facebook hay nhiều mạng xã hội khác, trên zalo có thể lập được page để phục mục đích của người sử dụng. Có thể là page để kinh doanh, quảng bá. hoặc là page bình chọn..... Trên zalo còn có To-Do (chia sẻ và theo dõi công việc), đây là tính năng mới mà zalo vừa đưa vào sử dụng. Là tiện ích giúp người dùng giao việc kiểm soát được trạng thái của công việc dược giao (Tôi giao, cần làm, theo dõi) một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Trên Zalo còn có tính năng “Truyền File”, người sử dụng có thể truyền dữ liệu từ máy tính đến điện thoại giúp người sử dụng dùng dữ liệu trên điện thoại như trên máy tính.

Đông Hà

Các tin khác