Banner chính
Thứ Sáu, 18/10/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ Sáu, 31/05/2024

Sáng 30/5, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Ninh Bình vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã đến dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội. Cùng dự có Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Tổ chức Hội tiếp tục được củng cố và đi vào hoạt động thực chất, có hiệu quả. Đến nay, Hội đã có khoảng 2.400 hội viên với 13 hội viên tập thể và 3 Chi hội môi trường. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các buổi mít tinh, kỷ niệm, lễ phát động chiến dịch hưởng ứng các sự kiện như: Ngày môi trường thế giới, Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường, Chiến dịch “Làm thế giới sạch hơn”; các hội thảo, tập huấn, truyền thông về bảo vệ môi trường. Phối hợp với cơ quan báo chí địa phương tăng cường tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức và người dân trong công tác bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Cùng với đó tích cực tham gia hoạt động về giám sát và phản biện xã hội đối với gần 200 báo cáo về lĩnh vực cải tạo, bảo vệ môi trường, góp phần chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế và đề xuất hướng khắc phục. Trực tiếp tham gia thực hiện một số đề án, đề tài khoa học công nghệ và các chuyên đề về bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục kiện toàn và phát triển tổ chức hội, nhất là các Chi hội, Hội viên tập thể; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia phong trào vệ sinh môi trường, trồng xây xanh, tiết kiệm nước. Tích cực tham gia hoạt động tư vấn, phản biện đối với các dự án phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh có liên quan đến giải pháp bảo vệ môi trường.

 

Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ IV (2024-2029)

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Ninh Bình nhiệm kỳ IV (2024-2029) gồm 22 đồng chí. PGS.TS Đỗ Văn Dung, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động bảo vệ môi trường giai đoạn 2018-2023; Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua của tỉnh năm 2023.

Đông Hà

Các tin khác