Banner chính
Thứ Sáu, 25/10/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội nghị Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV

Thứ Năm, 21/09/2023

Chiều ngày 14/9, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV (2022-2023) và phát động Cuộc thi lần thứ XV (2023-2024). Tham dự có Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Đỗ Văn Dung, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Cuộc thi đã đọc thông qua dự thảo Báo cáo và Kế hoạch tổng kết triển khai Cuộc thi lần thứ XIV; dự thảo Thể lệ và Kế hoạch triển khai Cuộc thi lần thứ XV.

Cuộc thi lần thứ XIV, Ban Tổ chức đã nhận 2.603 mô hình/sản phẩm tham gia cuộc thi cấp cơ sở, qua đó đánh giá và lựa chọn 247 mô hình/sản phẩm tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Một số đơn vị có số lượng các mô hình/sản phẩm tham dự nhiều là: huyện Nho Quan với 68 mô hình/sản phẩm; huyện Yên Khánh với 47 mô hình/sản phẩm; huyện Kim Sơn với 39 mô hình/sản phẩm.

Các mô hình/sản phẩm tham dự ở nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực “Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế” và lĩnh vực “Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em”. Lĩnh vực có số lượng các mô hình/sản phẩm tham dự ít là “Phần mềm tin học” và “Đồ dùng dành cho học tập”.

Sau khi tiếp nhận các mô hình/sản phẩm, Ban Giám khảo Cuộc thi đã tổ chức phân loại, chấm, xếp loại công bằng, khách quan. Ban Giám khảo đã lựa chọn và xếp loại được 64 mô hình/sản phẩm. Trong đó, có 15 mô hình/sản phẩm đã được gửi đi tham dự Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ XIX năm 2022-2023. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận Dự thảo Báo cáo và kế hoạch tổ chức Lễ trao giải để diễn ra thành công, ấn tượng. Đồng thời, thảo luận Kế hoạch, Thể lệ, tiêu chí đánh giá, kiến nghị các phương án tối ưu nhằm giải quyết khó khăn để Cuộc thi ngày càng có sức lan tỏa, thu hút đông đảo thanh thiếu niên và nhi đồng tham gia trong các năm tiếp theo. Dự kiến Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XIV sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10/2023./.

Đông Hà

Các tin khác