Banner chính
Thứ Sáu, 18/10/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đến năm 2045

Thứ Hai, 23/09/2024

Ngày 20/9/2024, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội thảo tư vấn, phản biện dự thảo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đến năm 2045.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia đến từ Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Viện nghiên cứu quy hoạch và phát triển, các chuyên gia, nhà khoa học trong tỉnh... đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diện một số Sở, ban ngành của tỉnh Ninh Bình.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn: Liên danh Viện nghiên cứu Thiết kế đô thị, Công ty TNHH Nippon Koei Việt Nam International, Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt, đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Tam Điệp trình bày nội dung Đồ án, qua nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, các thành viên của Hội đồng tư vấn phản biện đã cho những ý kiến nhận xét một cách toàn diện.

Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia cho rằng Đồ án được nghiên cứu nghiêm túc và công phu, được lập trên cơ sở các văn bản pháp lý hiện hành về Quy hoạch đô thị; trong đó đã có đề cập đến Luật và Luật sửa đổi; Nghị Quyết của Đảng và Chính phủ; nghị định và hàng chục các quyết định… Đồ án cũng đã tổng hợp khá đầy đủ số liệu theo Tài liệu thống kê của tỉnh Ninh Bình và thành phố Tam Điệp, có tổng hợp đầy đủ các dữ liệu hiện trạng về điều kiện tự nhiên, dân số, đất đai, tình hình kinh tế xã hội, nhà ở và kiến trúc cảnh quan, hạ tầng xã hội và kỹ thuật, trong đó có tổng hợp những đặc trưng cảnh quan tự nhiên văn hoá, kiến trúc có giá trị tạo bản sắc cho thành phố Tam Điệp, đồng thời xác lập các tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, để hoàn thiện trước khi trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đơn vị tư vấn cần cần bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung như: Bổ sung một số cơ sở pháp lý, bổ sung làm rõ nguồn lực con người, tài nguyên thiên nhiên, làm rõ mối quan hệ giữa Tam Điệp với các vùng, các huyện, thành phố. Rà soát lỗi ngôn ngữ, kỹ thuật trình bày, xem xét lại các số liệu về dân số, đất đai...

Kết thúc hội thảo, đồng chí Phạm Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn phản biện đánh giá cao các ý kiến tư vấn, phản biện của các thành viên hội đồng. Các ý kiến sẽ được Liên hiệp Hội tỉnh tổng hợp trong báo cáo kết quả tư vấn, phản biện gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để tiếp thu, chỉnh sửa trước khi trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Phạm Đào

Các tin khác