Banner chính
Thứ Sáu, 25/10/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XV (2023-2024)

Thứ Tư, 23/10/2024

Sáng 23/10, tại Hội trường Khánh sạn The Reed, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên và Nhi đồng lần thứ XV (2023-2024) và Phát động Cuộc thi lần thứ XVI (2024-2025).

Dự Lễ Tổng kết có ‌Ông: Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec); các đồng chí: PGS.TS. Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tống Quang Thìn, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi; Bùi Mai Hoa, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn và ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giải nhất cho các nhóm tác giả.

Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi các huyện, thành phố và các tác giả đại diện cho các nhóm tác giả đạt giải tham dự Lễ Tổng kết.

Các đại biểu dự lễ tổng kết và trao giải.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Ninh Bình lần thứ XV‌được triển khai tới 8/8 huyện, thành phố và các trường học trên địa bàn tỉnh. Kết quả, có 5.411 mô hình/sản phẩm tham dự Cuộc thi cấp trường; 888 mô hình/sản phẩm tham dự Cuộc thi cấp huyện. Đến cuối tháng 5/2024, Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh đã tiếp nhận 223 mô hình/sản phẩm từ Ban Tổ chức Cuộc thi các huyện, thành phố. Trong đó, số lượng mô hình/sản phẩm thuộc lĩnh vực các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có số lượng tham gia nhiều nhất là  80 mô hình/sản phẩm, tiếp đến là lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em là 50 mô hình/sản phẩm.

Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh đã trao giải cho 63 mô hình/sản phẩm đạt giải, bao gồm: 03 giải Nhất, 05 giải Nhì, 20 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 4 giải phụ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn và ông Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải

Về giải tập thể: Giải Nhất thuộc về Ban Tổ chức Cuộc thi thành phố Ninh Bình, giải Nhì thuộc về Ban Tổ chức Cuộc thi huyện Kim Sơn, giải Ba thuộc về Ban tổ chức Cuộc thi huyện Hoa Lư và Ban Tổ chức Cuộc thi huyện Yên Khánh.

Để ghi nhân những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn và triển khai Cuộc thi Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn và triển khai Cuộc thi.

Căn cứ vào những kết quả đạt được, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 15 mô hình/sản phẩm đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và một số mô hình/sản phẩm tiêu biểu đoạt giải trong Cuộc thi cấp tỉnh lần thứ XV gửi đi tham dự Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ XX (2023-2024).

Cuối buổi lễ, đồng chí Trịnh Như Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã lên phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng tỉnh  lần thứ XVI (2024-2025) và kêu gọi đoàn viên, thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Đông Hà

Các tin khác