Banner chính
Thứ Sáu, 25/10/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Đại hội đại biểu Hội Châm cứu tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ Sáu, 05/01/2024

Ngày 28/12/2023, Hội Châm cứu tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có lãnh đạo Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam; Sở Y tế; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các Hội trong tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã lãnh đạo, chỉ đạo và củng cố tổ chức hội và hội viên phát triển phòng chẩn trị, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Trung bình mỗi năm tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 16.000 bệnh nhân đến châm cứu, tỷ lệ đỡ và khỏi bệnh trên 80%.  Các loại bệnh lý được điều trị bằng châm cứu đạt hiệu quả cao như: liệt nửa người do tai biến mạch máu não, đau thần kinh ngoại biên; các bệnh lý về xương, khớp… Bên cạnh đó, quan tâm củng cố, trang bị đầy đủ các phương tiện, máy móc thiết yếu. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, áp dụng vào hoạt động thực tiễn.

Trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; củng cố và phát triển hội viên mới; đẩy mạnh công tác khám, chữa bệnh châm cứu, chữa bệnh không dùng thuốc; tăng cường nghiên cứu khoa học; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, kế thừa… góp phần tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 21 người.

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Hội trong nhiệm kỳ qua đã được Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Đinh Liên

Các tin khác