Banner chính
Thứ Sáu, 19/04/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Ninh Bình khoá V nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ Tư, 15/01/2020
Vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh khoá V, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự Đại hội có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Nguyễn Thị Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Tống Quang Thìn, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Bùi Mai Hoa, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đỗ Việt Anh, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố; đại diện Hội Khuyến học một số tỉnh, thành phố… và 167 đại biển đại diện cho trên 300.000 Hội viên Hội khuyến học trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2014-2019, các cấp Hội Khuyến học trong toàn tỉnh đã có sự phát triển cả về quy mô chất lượng và hiệu quả hoạt động. Toàn tỉnh có 2.194 chi hội khu dân cư và chi hội trường học, 2.389 Ban Khuyến học các cơ quan, đơn vị, dòng họ, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 308.260 hội viên, chiếm 31,8% dân số toàn tỉnh. Công tác liên kết, phối hợp triển khai giữa các ngành, các tổ chức chính trị, tổ chức xã hội đã đi vào nền nếp, nội dung học tập bước đầu đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân; công tác thi đua, tuyên truyền được đẩy mạnh ngày càng nhiều mô hình học tập,cách làm khuyến học hay lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Kết quả thực hiện Đề án 281 ở 1 số địa phương đã đạt và vượt so với chỉ tiêu thực hiện đến năm 2020.  Công tác xây dựng và phát triển Quỹ Khuyến học khuyến tài được đẩy mạnh, phát triển từ tỉnh đến cơ sở; cấp tỉnh có Quỹ khuyến học khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh, Hội Khuyến học tỉnh có Quỹ khuyến học Trương Hán Siêu; cấp huyện có các quỹ: Quỹ Khuyến học Lương Văn Thăng (huyện Nho Quan); Quỹ Khuyến học Nguyễn Công Trứ (huyện Kim Sơn)… hằng năm, các Quỹ khuyến học đã dành nhiều tỷ đồng trao học bổng, phần thưởng cho hàng vạn học sinh nghèo vượt khó, các học sinh, sinh viên, vận động viên có thành tích xuất sắc…

Với kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2014-2019, Hội Khuyến học đã được Chủ tịch nước tặng thưởng 01 Huân chương Lao động hạng Nhì; 01 Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 610 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khuyến học; Chủ tịch UBND tỉnh và TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng 15 cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể; 258 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, 06 dòng họ được Hội Khuyến học tỉnh tặng Trướng Dòng họ Hiếu học tiêu biểu và hàng nghìn Giấy khen của UBND cấp huyện, cấp xã, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh trong nhiệm kỳ qua đồng thời các đồng chí cũng đánh giá cao sự tâm huyết, nhiệt tình, tận tuỵ của các bậc lão thành, các cán bộ Hội với công tác khuyến học, khuyến tài và khẳng định tầm quan trọng của sự học, của công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong thời đại ngày nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đồng tình với 9 mục tiêu chủ yếu và 6 nhiệm vụ trọng tâm và Hội Khuyến học tỉnh đã đề ra trong nhiệm kỳ tới, đồng thời đồng chí yêu cầu công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh thời gian tới phải gắn chặt với phong trào học tập suốt đời. Đồng chí tin tưởng rằng Hội Khuyến học tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống và kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua để xây dựng, phát triển các gia đình học tập và đơn vị học tập trong toàn tỉnh; góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội và ra mắt Ban Chấp hành Hội khuyến học nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Nguyễn Mạnh Trường được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học khoá V.

Trang Hà

Các tin khác