Banner chính
Thứ Sáu, 29/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020

Thứ Sáu, 29/01/2021
Ngày 15/1/2021, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Ninh Bình; Đinh Văn Khâm - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Đại biểu Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cùng các đ/c Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa III, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu giáo chức các huyện, thành phố.

Năm 2020, các cấp Hội Cựu giáo chức tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng các cấp hội vững mạnh. Đẩy mạnh hoạt động của các Ban Chấp hành, chú trọng hoạt động kiểm tra giám sát của Ban Kiểm tra các cấp Hội Cựu giáo chức, củng cố xây dựng hồ sơ, sổ sách và đổi mới công tác quản lý, từng bước đưa hoạt động của các cấp Hội vào nền nếp. Số lượng hội viên toàn tỉnh tính đến tháng 12/2020 là 6.639 người tăng 137 người so với năm 2019, đạt tỷ lệ 93% so với tổng số giáo viên nghỉ hưu. Các hoạt động góp phần xây dựng, thực hiện chính sách đãi ngộ cho nhà giáo nghỉ hưu và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên được đẩy mạnh (đã có 1.490 lượt hội viên được thăm hỏi khi đau ốm với số tiền hơn 152 triệu đồng....) ngoài ra hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tập dưỡng sinh, các câu lạc bộ thơ ca, các hoạt động thăm quan, du lịch với quy mô nhỏ cũng đã được tổ chức.

Công tác tham gia góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo và xây dựng xã hội học tập ở địa phương cũng được quan tâm triển khai thực hiện với cơ chế “4 cùng” (cùng đánh giá thực tiễn và chất lượng giáo dục; cùng bàn giải pháp đổi mới; cùng tổ chức một số hoạt động; cùng chăm lo đời sống đội ngũ nhà giáo đương chức và nghỉ hưu) với nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp với các nhà trường để đánh giá công tác phổ cập giáo dục, duy trì xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; tổ chức kèm cặp giúp đỡ học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bồi dưỡng học sinh giỏi... qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong tỉnh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể và các hoạt động khác ở địa phương cũng được các cấp hội tích cực tham gia.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2021 các cấp Hội Giáo chức tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Cựu giáo chức Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024; chú trọng công tác củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội các cấp theo tiêu chuẩn vững mạnh (theo Quyết định số 10/QĐ-CGC ngày 27/2/2017); Tích cực chủ động với nhà trường, ngành giáo dục địa phương thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 1/9/2020 của UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm công tác giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Bình năm học 2020-2021 và những năm học tiếp theo; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, đẩy mạnh hoạt động giao lưu, thăm quan du lịch, thăm hỏi, chúc thọ; Củng cố, xây dựng, phát triển quỹ tình nghĩa, giúp nhau làm kinh tế…

Để ghi nhận những thành tích của các cấp Hội đã đạt được, cũng tại Hội nghị, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã trao tặng Giấy khen ch0 14 tập thể và 25 cá nhân; Hội Cựu giáo chức Việt Nam tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Hội năm 2020.

Hồng Hà

Các tin khác