Banner chính
Thứ Bảy, 27/07/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội nghị gặp mặt Đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình

Thứ Ba, 01/03/2022
Chiều 11/01 vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình.

Tham dự hội nghị, có PGS.TS Lê Bộ Lĩnh - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban KHCNMT Quốc hội; PGS.TS Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế - Bộ Kế hoạch đầu tư; TS Nguyễn Đức Kiên - Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Về phía tỉnh Ninh Bình, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trường học, đơn vị sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và và 52 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình năm 2021.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng biểu trưng cho đại diện đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình năm 2021.

Tại hội nghị gặp mặt, các đại biểu đã nghe tóm tắt quá trình hoạt động của đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình trong năm 2021.
Những năm qua,cùng với sự phát triển kinh tế xã hội và đội ngũ trí thức của cả nước, đội ngũ trí thức của Ninh Bình đã không ngừng phát triển, tăng về số lượng, cơ cấu biến động theo hướng tích cực và chất lượng từng bước được nâng lên. Toàn tỉnh có trên 21 nghìn người có trình độ từ cao đẳng trở lên đang hoạt động trong các cơ quan, đơn vị. Trong đó, PGS.TS có 3 ngừời; Tiến sĩ có 28 người, chiếm tỷ lệ 0,15%; Thạc sĩ là 1.617 người, chiếm 7,7%; Đại học 17.149 người, chiếm 81,7%. Số trí thức có trình độ cử nhân, cao cấp, trung cấp lý luận chính trị là trên 5.300 người,trong đó, cử nhân, cao cấp là 958 người, chiếm tỷ lệ 18,1%; (tính trên phạm vi cả nước, Ninh Bình có 51 GS.TS, 297 PGS.TS, 300 TS). Đội ngũ trí thức đã tích cực, chủ động nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, tham gia nghiên cứu các đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học và công nghệ, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền, phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đơn vị.

Việc tổ chức hội nghị gặp mặt đội ngũ trí thức hàng năm là thể hiện sự quan tâm đặc biệt của hệ thống chính trị và xã hội đến đội ngũ trí thức của tỉnh. Đồng thời mong muốn đội ngũ trí thức sẽ có những ý kiến hiến kế về nhiều lĩnh vực để góp phần tháo gỡ những vấn đề của xã hội đòi hỏi và đề xuất một số giải pháp phát huy tiềm lực trí tuệ của đội ngũ trí thức tỉnh nhà, tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức học tập, nghiên cứu, cống hiến, hiến kế và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

Tại hội nghị, đại diện đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình đã phát biểu trao đổi, đồng thời cũng nêu lên những ý kiến, kiến nghị, đề xuất, giải pháp để đóng góp nhằm giúp tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong thời gian tới, tập trung vào một số lĩnh vực như: chính sách thu hút nhân tài, vấn đề tập trung đội ngũ trí thức để có những đề tài mang tính chiến lược, cần có giải pháp để tỉnh bắt nhịp với cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện nay, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ 4.0, tích cực chuyển đổi số trong phòng chống dịch Covid-19, trong phát triển du lịch; quan tâm phát huy các giá trị truyền thống của lịch sử.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đã hoan nghênh việc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đội ngũ trí thức tỉnh năm 2021; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc  khẳng định Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn luôn quan tâm xây dựng đội ngũ trí thức, giao nhiệm vụ cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là đầu mối tập hợp, kết nối đội ngũ trí thức Ninh Bình đang làm việc ở trong và ngoài tỉnh. Đối với những kiến nghị, đề xuất của đại biểu trung ương và đội ngũ trí thức trong tỉnh, tỉnh sẽ tiếp thu, nghiên cứu để có những quyết sách hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn và tin tưởng rằng đội ngũ trí thức tỉnh nhà sẽ không ngừng nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ và đạo đức nghề nghiệp. Không ngừng học hỏi, tìm tòi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để có tầm nhìn, có khả năng cảnh báo sớm và năng lực phản biện xã hội đối với những vấn đề Đảng, Nhà nước, Nhân dân yêu cầu và rộng hơn nữa, về tất cả các vấn đề liên quan đến cuộc sống của xã hội, từ đó đề xuất cách giải quyết tốt nhất những vấn đề được đặt ra.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đã trao tặng biểu trưng cho đại diện đội ngũ trí thức tỉnh Ninh Bình năm 2021.

Bích Đào

Các tin khác