Banner chính
Thứ Năm, 28/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội nghị trực tuyến toàn quốc "Đội ngũ tri thức Khoa học và Công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng"

Thứ Hai, 11/10/2021
Ngày 15/9/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc "Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng" tại Hà Nội với sự tham gia của Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các ban, bộ, ngành Trung ương, đại diện Liên hiệp Hội Việt Nam, Hội ngành toàn quốc, các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc, các nhà khoa học.

Hội nghị có 140 đại biểu tham dự trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và 2000 đại biểu tham dự trực tuyến tại 64 đim cu.

Ti đim cu Ninh Bình, tham dự và chủ trì có đng chí Tng Quang Thìn, UVBTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Việt Anh, UVBTV tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện một số sở, ban ngành cùng lãnh đạo các hội thành viên thuộc Liên hiệp Hội tỉnh.

 Thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Riêng năm 2020 đã tập hợp được 2,3 triệu tri thức khoa học  trong và ngoài nước, chiếm 32,5% đội ngũ tri thức cả nước. Hiện nay có 64 Liên hiệp Hội địa phương, 90 hội ngành toàn quốc và gần 600 các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. Đội ngũ khoa học và công nghệ đã cho thấy được tinh thần, nhiệt huyết, luôn lấy tinh thần tiên phong, sáng tạo không ngừng nghỉ. Qua đó, đội ngũ này đã và đang dần trở thành niềm tự hào của nước nhà, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của đất nước qua từng thời kỳ.

 Ti hi ngh,  các đi biu tham d đã tham luận, bày tỏ quan điểm, đề xuất giải pháp, định hướng để giúp đội ngũ tri thức khoa học phát huy tối đa trí tuệ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đại diện cho trí thức để đóng góp vào các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, đồng thi nhm trin khai thc hin tt Ngh quyết Đi hi XIII ca Đng.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ khẳng định niềm tự hào về nhứng đóng góp của đội ngũ tri thức khoa học trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Đây là đội ngũ đại diện cho trí tuệ, khoa học và nhiệt huyết và là lực lượng nòng cốt để đổi mới, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0. Công nghệ  đã thay đổi mọi lĩnh vực trên cả thế giới. Thế nhưng nó cũng đặt ra thách thức, đòi hỏi riêng đối với đất nước đang phát triển như Việt Nam. Thay đổi tư duy và hành động để bắt kịp với thế giới, gắn với bối cảnh phát triển thế giới hiện nay là việc làm cấp thiết. Đảng và nước rất quan tâm và tạo điều kiện để đội ngũ tri thức khoa học phát triển toàn diện, đón đầu xu thế khoa học mới.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đầu tư cho đội ngũ tri thức khoa học là đầu tư bền vững, nâng tầm trí tuệ dân tộc, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Nhân tài khoa học tiếp tục là lực lượng nòng cốt để kiến thiết, xây dựng nước nhà.

Đinh Liên

Các tin khác