Banner chính
Thứ Sáu, 29/03/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội thảo: điều trị các chứng bệnh gan mật theo phương pháp Đông y

Thứ Tư, 26/06/2019
Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam ngày 12/12/2018 về việc tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ Hai “Điều trị các chứng bệnh Gan Mật theo phương pháp Đông y”. Ngày 12/6/2019 Trung ương Hội Đông y Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc “Điều trị các chứng bệnh Gan Mật theo phương pháp Đông y” tại thành phố Ninh Bình.

Đoàn Chủ tịch Hội thảo gồm: TTND-BSCC. Trần Văn Bản, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam; TTƯT-DSCKI. Phạm Hinh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đông y Việt Nam; TTND-TS-BSCKII. Nguyễn Hồng Siêm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam, TTƯT. Lương y Nguyễn Thị Sách, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam; TTƯT-PGS-TS-BS. Vũ Nam, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện YHCT Trung ương; TTƯT-TS-BS. Đỗ Thế Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam; Đại biểu gồm Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam, các phòng, ban chuyên môn Trung ương Hội Đông y Việt Nam; các đoàn đại biểu của 63 tỉnh, thành phố; các Chi hội trực thuộc, các Báo cáo viên của các đơn vị, các đại biểu là lãnh đạo Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo Hội Đông y các huyện, thành thị của tỉnh Ninh Bình, các Thầy thuốc Đông y tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình; các Phóng viên báo, đài địa phương đến dự và đưa tin.

Đoàn Chủ tịch Hội thảo khoa học tại Ninh Bình, ngày 12/6/2019

Hội thảo đã tổng hợp, phân tích, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm, Nghiên cứu khoa học, những bài thuốc hay, cây thuốc quý trong toàn quốc, chữa các chứng bệnh Gan mật. Qua Báo cáo đề dẫn của TTND-BSCC. Trần Văn Bản, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam; 13 Báo cáo tham luận tại Hội thảo, 7 tham luận phản biện. Đoàn Chủ tịch đã thống nhất, tiếp thu, giải trình và kết luận Hội thảo, khảng định các bài thuốc Nam, các vị thuốc Nam đã được sử dụng từ nhiều đời nay và nhiều bài đã qua nghiên cứu khoa học, chứng minh được tác dụng của bài thuốc, đã được áp dụng trong các cơ sở điều trị. Đặc biệt Thuốc Đông y hiện nay vẫn được nhân dân tin dùng. Các Báo cáo của các tỉnh, thành phố, các Chi hội trực thuộc đã được đóng thành kỷ yếu, làm tài liệu học tập và tham khảo cho tất cả cán bộ, hội viên Đông y trong toàn quốc. Hội thảo khoa học đã thành công tốt đẹp./.

Tác giả bài viết: CTV.NB. Nguyễn Đình Thục

Các tin khác