Banner chính
Thứ Sáu, 19/04/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hội thảo thực trạng và giải pháp phát triển du lịch

Thứ Tư, 28/12/2022

Sáng 03/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp phát triển du lịch. Đây là nội dung thuộc đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh “Nghiên cứu đề xuất giải pháp đẩy mạnh phát triển công nghiệp và du lịch tỉnh Ninh Bình”.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện một số sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố và các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, phát triển du lịch.

Đồng chí Đỗ Văn Dung, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Chủ nhiệm đề tài trình bày thực trạng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2016-2020. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp ưu tiên đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2030, bao gồm: Tăng cường đầu tư chuyển giao ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; đẩy mạnh phát triển thị trường và các loại hình du lịch; xây dựng hoàn thiện và thực thi hiệu quả thể chế, chính sách phát triển; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Tại Hội thảo, các đại biểu, chuyên gia đánh giá cao tính cấp thiết của đề tài và sự chuẩn bị công phu của nhóm tác giả. Các đại biểu cũng trao đổi, làm rõ một số nội dung, số liệu đảm bảo tính thống nhất, chính xác. Các ý kiến thống nhất cho rằng nên tập trung nhiều hơn cho các giải pháp, ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, tăng cường hoạt động dự báo, dự tính đối với nguồn nhân lực. Quan tâm đến giải pháp phát triển bền vững gắn với bảo vệ thiên nhiên trước thách thức của biến đổi khí hậu, dịch bệnh… Qua đó, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bích Đào

Các tin khác