Banner chính
Thứ Ba, 16/04/2024
Liên hiệp hội khoa học và kỹ thuật Ninh Bình

Hướng dẫn các bước khai báo Y tế tòan dân

Thứ Hai, 16/03/2020
Hiện tại, việc khai báo sức khỏe toàn dân đã bắt đầu được triển khai. Theo đó, cổng Hệ thống thông tin quản lý khai báo Y tế đã chính thức được mở để toàn bộ người dân có thể truy cập vào và khai báo sức khỏe chính xác.

Phần mềm khai báo y tế (app) đã có để người dân cài đặt trên điện thoại và vào cung cấp thông tin y tế cá nhân. Các thông tin sẽ rất cơ bản, ngắn gọn về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có hay không biểu hiện ho, sốt, khó thở…). Tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc Covid-19; việc đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch... Hãy lãm theo hướng dẫn sau để khai báo y tế trực tuyến được nhanh chóng và chính xác.

Bước 1: Truy cập cổng khai báo điện tử tại https://suckhoetoandan.vn hoặc https://tokhaiyte.vn hoặc quét mã Qrcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Bước 2: Tại giao diện chính của biểu mẫu trên Hệ thống thông tin quản lý khai báo Y tế bạn sẽ tiến hành chọn ngôn ngữ để khai báo y tế, với các lựa chọn: tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý hoặc Campuchia.

Bước 3: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo y tế (các ô có dấu “*“ biểu thị việc bắt buộc phải nhập).

Bước 4: Nhập mã xác thực – mã bảo mật vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 5: Nhấn nút gửi tờ khai và chờ đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế.

Bước 6: Người khai báo y tế sẽ đến nơi làm việc của nhân viên kiểm dịch y tế để lấy bản xác nhận trước khi qua quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Hoàng Nhi (Nguồn Bộ Y tế )

Các tin khác